(kontumtv.vn) – Ngày 10/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm và lập kế hoạch hằng năm cấp tỉnh nhằm thực hiện chương trình Làm cha mẹ có trách nhiệm giới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả triển khai nhân rộng hoạt động hỗ trợ cha, mẹ chăm sóc giáo dục trẻ tại cộng đồng, giai đoạn năm 2017 -2021 thông qua Dự án “Chăm sóc, giáo dục và phát triển trẻ thơ”. Dự án do Hội LHPN tỉnh Kon Tum hợp tác với tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam thực hiện tại 11 xã thuộc 2 huyện Kon Plông và Kon Rẫy. Các hoạt động của Dự án gồm xây dựng và nhân rộng các mô hình giáo dục cha mẹ chăm sóc phát triển toàn diện trẻ thơ dựa vào cộng đồng gắn với chương trình hoạt động liên quan của Hội; tổ chức các diễn đàn trao đổi, chia sẻ và xây dựng mạng lưới giáo dục cha mẹ trong chăm sóc phát triển trẻ thơ toàn diện; tổ chức các hoạt động đối thoại, vận động chính sách về giáo dục cha mẹ trong chăm sóc phát triển trẻ thơ toàn diện; xây dựng năng lực cho cán bộ Hội phụ nữ các cấp, các ngành và cộng đồng thực hiện, quản lý hiệu quả mô hình giáo dục cha mẹ trong chăm sóc phát triển trẻ thơ toàn diện; hỗ trợ, cải thiện, kết nối các dịch vụ chăm sóc, giáo dục trẻ thơ tại các vùng DTTS được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục tốt hơn; giúp chính quyền và ban  ngành đoàn thể của các xã vùng dự án hiểu biết các mô hình giáo dục trẻ thơ để cải thiện và thực thi chính sách.

Sau hơn 4 năm thực hiện, các mô hình “giáo dục cha mẹ chăm sóc phát triển toàn diện trẻ thơ dựa vào cộng đồng” đã được nhân rộng ra phạm vi toàn tỉnh với trên 60 nhóm cha, mẹ. Qua đó, nhiều ông bố, bà mẹ được nâng cao về kiến thức, được tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc trẻ em; nhiều cán bộ Hội, tình nguyện viên được tập huấn các kiến thức, kỹ năng về chăm sóc, giáo dục trẻ; nhiều trẻ em được hỗ trợ chăm sóc đúng cách, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng.

Với những kết quả đạt được, đại diện một số địa phương đã trình bày tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện, đổi mới phương pháp tổ chức sinh hoạt và giải pháp duy trì, nhân rộng mô hình “Cha mẹ có con từ 0 đến 10 tuổi”.

Trong thời gian tới, Dự án do Plan hỗ trợ sẽ tiếp tục được triển khai với nội dung “Làm cha mẹ bình có trách nhiệm giới để chăm sóc phát triển trẻ thơ” tại Kon Tum. Dự án hướng đến giúp cho trẻ em gái và trẻ em trai dưới 10 tuổi được hỗ trợ chăm sóc và tiếp cận các dịch vụ cần thiết để phát triển khỏe mạnh và phát triển tối đa tiềm năng./.

Cát Tiên – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *