(kontumtv.vn) – Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế – xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ phụ nữ và trẻ em; thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của trẻ em và phụ nữ vùng DTTS và miền núi, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của ĐBDTTS, làm cho ĐBDTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Đối tượng thụ hưởng là phụ nữ và trẻ em tại 371 thôn thuộc 92 xã vùng DTTS trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Thời gian thực hiện Dự án trong giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Các đại biểu đã thảo luận các giải pháp phối hợp triển khai thực hiện Dự án, với mục tiêu cụ thể đến năm 2025, xây dựng được 274 nhóm truyền thông tiên phong thay đổi trong cộng đồng; hỗ trợ 15 tổ sinh kế, tổ hợp tác, HTX do phụ nữ làm chủ, 80% phụ nữ người DTTS có tỷ lệ sinh con tại nhà cao được tuyên truyền, tư vấn kiến thức và tiếp cận với dịch vụ sinh đẻ an toàn./.

Đăng Huy – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *