(kontumtv.vn) – Sáng 22/02, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hội nghị được kết nối với BHXH 18 tỉnh, thành trực thuộc Trung ương.

Với mục đích hỗ trợ người dân vùng DTTS sinh sống tại vùng I, người mới thoát nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn được sử dụng chính sách, lợi ích của BHXH, BHYT và từng bước thực hiện hóa mục tiêu bao phủ BHXH toàn dân, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam – Vietcombank lựa chọn và lập danh sách những đối tượng được nhận sổ BHXH, thẻ BHYT. Theo đó, sẽ có hơn 3.100 sổ BHXH, hơn 7.600 thẻ BHYT được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành trực thuộc Trung ương với số tiền hơn 17 tỷ đồng. Tỉnh Kon Tum sẽ có 170 sổ BHXH, 420 thẻ BHYT được hỗ trợ cho các đối tượng được thụ hưởng.

Tại Hội nghị, lãnh đạo BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh phối hợp ngân hàng Vietcombank các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan lựa chọn thời gian, địa điểm tổ chức trao sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là sự đồng hành cần thiết của ngành BHXH và doanh nghiệp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa tinh thần nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng./.

Đăng Huy Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *