(kontumtv.vn) – Lễ khai mạc Hội thi cồng chiêng – xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ nhất năm 2022 đã chính thức diễn ra vào tối 16/11 với sự tham gia của 800 nghệ nhân đến từ 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Lễ khai mạc được dàn dựng công phu, trong đó, nổi bật là chương trình nghệ thuật gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc, hòa tấu nhạc cụ dân tộc đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống. Cùng với đó là phần diễu hành, giới thiệu 10 đoàn nghệ nhân tham gia Hội thi năm nay. Các đoàn đến từ 10 huyện, thành phố trong tỉnh, là những nghệ nhân tiêu biểu đại diện cho một dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn, mang đến các tiết mục trình diễn hấp dẫn, độc đáo trong mỗi phần thi.

Hội thi cồng chiêng  xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ nhất năm 2022 là dịp để tỉnh Kon Tum tiếp tục tôn vinh, quảng bá di sản văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; tạo môi trường giao lưu văn hóa, góp phần thúc đẩy công tác bảo tồn, gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống của các tộc thiểu số ở Kon Tum và đóng góp vào sự phát triển du lịch trên địa bàn./.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *