(kontumtv.vn) – Từ sau cơn bão số 9 năm 2020, nhiều hộ dân tại xã Diên Bình, huyện Đăk Tô và xã Đăk Long, huyện Đăk Hà đã có đơn thư phản ánh về quá trình thi công của thủy điện Đăk Pxi 6 làm thay đổi dòng chảy gây sạt lở đất đai, hoa màu của người dân. Sự việc đã được các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương và Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện Đăk Pxi 6 xác định khối lượng thiệt hại nhưng đến nay vẫn chưa được Thủy điện Đăk Pxi 6 bồi thường, hỗ trợ, gây bức xúc cho người dân.

 Tại 2 xã Đăk Long và Diên Bình đã có trên 80 đơn kiến nghị của người dân có diện tích và tài sản bị ảnh hưởng phía hạ lưu thủy điện Đăk Pxi 6. Sau khi có đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân, chính quyền 2 xã Đăk Long, huyện Đăk Hà và Diên Bình, huyện Đăk Tô đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện Đăk Pxi 6 tiến hành đo đạt, xác định diện tích và khối lượng cây cối, hoa màu bị thiệt hại.

Tại buổi làm việc với đoàn Liên ngành của tỉnh Kon Tum và chính quyền địa phương ngày 14/1/2021, Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện Đăk Pxi 6 đã cam kết đối với các hộ dân có diện tích, tài sản bị ảnh hưởng trước cơn bão số 9 đã thống nhất khối lượng thiệt hại Công ty sẽ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ trước ngày 31/1/2021. Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng sau bão số 9, Công ty xem xét mức hỗ trợ, bồi thường và thực hiện chi trả đúng quy định trong quý I năm 2021. Tuy nhiên đến nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện Đăk Pxi 6 vẫn chưa thực hiện công tác đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân.

Để đảm bảo quyền lợi của các hộ dân bị ảnh hưởng bởi công trình thủy điện Đăk Pxi 6, hiện nay, chính quyền địa phương xã Đăk Long, huyện Đăk Hà và xã Diên Bình, huyện Đăk Tô đã có văn bản đôn đốc, đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Thủy điện Đăk Pxi 6 thực hiện đúng các nội dung mà đơn vị đã cam kết.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *