(kontumtv.vn) – Thành ủy Kon Tum vừa tổ chức họp cho ý kiến về Dự án Trồng rừng, phủ xanh đất trống, đồi trọc trên địa bàn thành phố gắn với việc triển khai thực hiện Đề án Trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp và các sở, ngành liên quan.

Theo đó, trong năm 2021, thành phố sẽ triển khai trồng 1.000 ha rừng sản xuất trên diện tích đất trống, đồi núi trọc và khoanh nuôi có trồng bổ sung 500 ha, giao cho cộng đồng dân cư thôn quản lý tại các xã Hòa Bình, Chư Hreng, Đăk Rơ Wa, Đăk Blà, Ia Chim, Đăk Cấm.

Dự kiến, thành phố sẽ trồng cây thông ba lá, bạch đàn cự vỹ, keo tai tượng Úc. Tổng kinh phí thực hiện hơn 8 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ khoảng 4 tỷ đồng và ngân sách thành phố khoảng 4 tỷ đồng. Đối với các hộ dân, cộng đồng nhận đất, nhận rừng để quản lý, bảo vệ, phát triển rừng sẽ được Nhà nước hỗ trợ cây giống và một phần nhân công để trồng; được hưởng tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng và được bồi thường khi Nhà nước thu hồi rừng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính tiếp tục phối hợp với UBND thành phố để hướng dẫn, hoàn thiện một số nội dung, thẩm định Dự án để sớm tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở các ý kiến tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy đề nghị các địa phương cần quyết tâm cao, đồng sức, đồng lòng tổ chức thực hiện trồng rừng khi Dự án được cấp thẩm quyền phê duyệt; UBND thành phố tổ chức lễ phát động để người dân tích cực hưởng ứng tham gia trồng rừng.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *