Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Putin dự lễ khai mạc Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, tối 12/11 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống Liên bang Nga V.Putin đã dự lễ khai mạc Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, một lần nữa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Việt Nam và Liên bang Nga gắn bó với nhau bằng lịch sử quan hệ lâu đời và tình hữu nghị thủy chung. Đối với nhân dân Việt Nam, nhân dân Nga anh em là những người bạn chí tình, thân thiết. Việt Nam luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà nhân dân Liên bang Nga đã dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng thống V.Putin phát biểu khai mạc –
Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Hợp tác văn hóa đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong tổng thể quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga. Đối với người dân Việt Nam, nền văn hóa Nga vĩ đại vô cùng gần gũi và thân thiết. Những bài ca và giai điệu, những tác phẩm văn học nghệ thuật sống mãi cùng thời gian mang đậm tâm hồn Nga, giá trị Nga được nhiều thế hệ người Việt Nam biết đến và trân trọng.

“Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam được tổ chức đúng dịp Tổng thống Liên bang Nga V. Putin thăm Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thiết thực vào việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt – Nga và tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc. Các chương trình biểu diễn nghệ thuật của những nghệ sỹ tài năng, triển lãm tranh ảnh, nghệ thuật sắp đặt cùng Những ngày phim Nga là cơ hội tuyệt vời để khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại đây được cảm nhận, được hiểu sâu hơn về nền văn hóa Nga phong phú và giàu bản sắc”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ.

 

Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nga trong chương trình –
Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Về phần mình, Tổng thống Nga V. Putin bày tỏ sự tin tưởng các hoạt động được tổ chức trong những ngày văn hóa này sẽ góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ song phương đối tác chiến lược giữa hai nước Liên bang Nga – Việt Nam.

Tổng thống Putin khẳng định, đây là hoạt động thiết thực cụ thể hóa các chương trình hợp tác giữa hai nước Liên bang Nga và Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ trên nền tảng vững chắc và hữu nghị truyền thống. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh người dân tại Liên bang Nga ngày càng quan tâm đến văn hóa Việt Nam.

“Người dân Nga rất mong muốn hiểu biết thêm rõ hơn về văn hóa di sản âm nhạc kiến trúc của Việt Nam, và người Nga cũng rất quan tâm đến phong tục tập quán cổ truyền của Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, những ngày văn hóa Hà Nội được tổ chức ở Moscow sẽ rất thành công. Hiện chúng tôi cũng đang chuẩn bị đón tiếp các nghệ sỹ của Việt Nam sang tổ chức những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga vào năm 2014 và tôi tưởng rằng hai nước chúng ta sẽ còn nhiều cơ hội hợp tác thực hiện và triển khai các dự án trong lĩnh vực văn hóa”, Tổng thống V. Putin nhấn mạnh.

Trước đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng thống Liên bang Nga V.Putin cùng các thành viên trong đoàn. Phát biểu tại buổi chiêu đãi, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chào mừng Ngài Tổng thống Putin dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Liên bang Nga thăm chính thức nước ta, mang đến cho lãnh đạo và người dân Việt Nam những tình cảm ấm áp, chân thành và niềm tin vào triển vọng phát triển ngày càng tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống Việt – Nga.

Chủ tịch nước khẳng định: Là những người bạn chân thành của nhân dân Nga, Việt Nam luôn theo dõi và hết sức vui mừng trước những thành tựu to lớn mà nhân dân Nga đã đạt được trong sự nghiệp phát triển đất nước, vị thế, vai trò và tiếng nói của Liên bang Nga trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định và tăng cường.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Tất cả những gì hai nước Việt Nam – Liên bang Nga đã, đang và nhất định sẽ làm cùng nhau là sự tiếp nối của dòng chảy lịch sử, minh chứng sinh động cho sự trường tồn của những tình cảm, khát vọng mà hai quốc gia, hai dân tộc Việt – Nga cùng chia sẻ, vượt qua thời gian, khoảng cách địa lý và bao thăng trầm lịch sử để cùng đồng hành trên con đường đi đến sự hùng cường của quốc gia, sự thịnh vượng của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân hai nước./.

Theo : Văn Hiếu/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *