(kontumtv.vn) – Từ ngày 14 – 20/6, ngay trong thời gian diễn ra Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Kon Tum lần thứ VII năm 2022, các vận động viên có thành tích thi đấu nổi bật ở những môn thể thao đã hoàn thành trước khai mạc Đại hội đang tiếp tục tập luyện, nỗ lực chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc.

Trước khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh lần thứ VII năm 2022, bộ môn Karate thi đấu trong 02 ngày, từ 27 – 28/5. Qua tranh tài ở các nội dung như Kata nam, nữ, đồng đội, đối kháng nam, nữ theo từng hạng cân đã xuất hiện nhiều vận động viên đạt thành tích nổi bật để bổ sung vào Đội tuyển Karate thành tích cao của tỉnh tới đây sẽ tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Trong 6 vận động viên được tuyển chọn, tiêu biểu nhất là Trần Thị Thảo Nhân, vận động viên cấp 01 Quốc gia, Kiện tướng Karate Quốc gia. Ở tuổi 27, Thảo Nhân 03 lần đại diện cho tỉnh tham gia tranh tài tại các kỳ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc và đều giành huy chương. Chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới, Thảo Nhân nỗ lực tập luyện với quyết tâm cao nhất. Thảo Nhân cho hay: “Đội Karate của tỉnh Kon Tum tập luyện theo một chế độ khắt khe để đạt được thành tích cao nhất. Và em cũng mong muốn sẽ đạt được thành tích do tỉnh đề ra cũng như chỉ tiêu đã đặt. Trong quá trình tập luyện, em cũng hay dặn dò để các bạn có tinh thần tập luyện hơn. Tụi em cũng đang rất cố gắng để cho tỉnh nhà phát triển hơn về bộ môn này”.

Thảo Nhân cho biết thêm, đối với 6 vận động viên thuộc Đội tuyển Karate thành tích cao của tỉnh, chế độ tập luyện là 7 ngày/tuần, mỗi ngày gần 5 tiếng đồng hồ, trong đó, 02 tiếng rưỡi tập thể lực, sức bền và 02 tiếng dành cho luyện tập kỹ thuật. Điều này đòi hỏi các vận động viên phải tập trung cao độ, có ý chí và quyết tâm mạnh mẽ để vượt lên chính mình. Năm nay 17 tuổi, vận động viên Phạm Anh Tuấn không khỏi vui mừng khi lần đầu tiên được đại diện cho tỉnh dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc. Trước đó, em giành 02 huy chương vàng tại các nội dung thi đấu môn karate tại Đại hội Thể dục Thể thao của tỉnh năm nay. Ở sân chơi quy mô cấp Quốc gia, em tự đặt mục tiêu chiến thắng chính mình và nỗ lực qua từng trận đấu. “Bộ môn Karate là niềm đam mê của em. Nó in vào trong máu rồi. Em lúc nào cũng nỗ lực hết sức để cố gắng giành được thành tích cao nhất về cho tỉnh cũng như bộ môn của tỉnh. Em coi cô và huấn luyện viên của mình là phương chỉ nam để mình phấn đấu, học hỏi”, vận động viên Phạm Anh Tuấn nói.

Như nhiều môn thể thao khác, môn Karate đang đào tạo một thế hệ vận động viên tiêu biểu và tìm kiếm đội ngũ kế cận. Điều này lý giải cho việc có rất nhiều vận động viên nhỏ tuổi xuất hiện trong các buổi luyện tập của Đội Karate thành tích cao của tỉnh. Hầu hết, các em ở độ tuổi từ 10 – 13. Bắt đầu tập luyện môn Karate từ năm 9 tuổi, em Lâm Kiến Huy, nhà ở thành phố Kon Tum sớm bộc lộ năng khiếu võ thuật. Sau 02 năm làm quen với  môn thể thao này, em càng say mê và dốc sức học hỏi để trau dồi kỹ năng, kỹ thuật. Em Lâm Kiến Huy cho biết: “Em thích học Karate vì nó vui và rất tự hào học trong bộ môn này. Em muốn trở thành một vận động viên thật giỏi giống như cô Nhân”.

Trước khi Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc diễn ra, Đội Karate của tỉnh có dịp được cọ sát tại Giải vô địch các Câu lạc bộ mạnh Karate toàn quốc năm 2022 sẽ diễn ra trong tháng 7 tới. Cùng với bộ môn Karate, các môn thể thao khác như Taekwondo, võ cổ truyền, điền kinh và bóng đá nam cũng đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc diễn ra trong năm nay./.

 Thu Trang – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *