(kontuntv.vn) – Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện Kon Plông (Kon Tum) vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả kết quả thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong quý I năm 2021.

Trong quý 1/2021, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất 93 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Kết quả có 75 cơ sở đạt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, chiếm tỷ lệ hơn 80%.

Từ ngày 25/2 đến ngày 26/3/2021, Trung tâm Y tế huyện Kon Plông đã tiếp nhận và chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum 10 ca bệnh do ngộ độc thực phẩm ở xã Măng Cành. Các ca bệnh có biểu hiện ngộ độc độc tố vi khuẩn Clostridium Botulinum tuyp F. Trong đó, có 04 ca đã khỏi bệnh, 03 ca tử vong và 03 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.  Trung tâm Y tế huyện cũng tiếp nhận và theo dõi sức khỏe 18 trường hợp có liên quan đến chùm ca bệnh này. Sau một tuần theo dõi, các trường hợp này được ra viện, đến nay, sức khỏe bình thường.  Ngoài ra, huyện Kon Plông còn phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên  lấy 81 mẫu thực phẩm của người dân các thôn ở xã Măng Cành kiểm nghiệm để tìm các yếu tố có khả năng gây bệnh. Trong đó có 10 mẫu đã có kết quả  âm tính với Clostridium  Botulinum.

            CTV Mỹ Hòa – Lý Tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *