(kontumtv.vn) – Thời gian qua, các trường trên địa bàn tỉnh đã tích cực chuẩn bị cho năm học 2021-2022. Tại huyện Tu Mơ Rông, dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành giáo dục đã nỗ lực khắc phục để sẵn sàng các điều kiện cho năm học mới.

Chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, tại trường PTDTBT TH-THCS Tu Mơ Rông, trường lớp đã được các thầy cô giáo dọn dẹp sạch sẽ, khang trang. Năm học này, dự kiến nhà trường có 216 học sinh bán trú. Qua đó, cơ sở vật chất phục vụ công tác bán trú cũng cơ bản đầy đủ. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Huynh, hiệu trưởng nhà trường cho biết, địa bàn huyện Tu Mơ Rông giáp ranh với một số địa phương có dịch nên nhà trường đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh tại thôn cũng như tình hình sức khỏe của phụ huynh để các học sinh yên tâm học tập trung trong đầu năm học.

Đối với công tác đầu tư, cải thiện cơ sở vật chất trường học, đến thời điểm này toàn ngành giáo dục huyện Tu Mơ Rông đã xây mới được 14 phòng phòng, nâng tổng số phòng toàn huyện lên 457 phòng học. Trong đó, 123 phòng học kiên cố. Song song với đó, để tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng giảng dạy, các đơn vị trường trên địa bàn còn tập trung giảm các điểm lẻ. Cô giáo Hồ Thị Thùy Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Trong năm học này trường đã giảm đi một điểm trường lẻ ở thôn Đăk Hà và nhà trường đã thống nhất với chính quyền địa phương lãnh đạo xã xuống họp dân tuyên truyền thì bà con thống nhất cao để đưa học sinh về điểm trường trung tâm học để nâng cao chất lượng.”

Toàn huyện Tu Mơ Rông có 26 trường học trực thuộc với gần 8.000 học sinh, chủ yếu là học sinh người DTTS, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Qua đó, ngành GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông đã tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí hỗ trợ 100% học sinh lớp 2, lớp 6 có SGK theo Chương trình GDPT mới. SGK cho học sinh các lớp còn lại cũng cơ bản được đáp ứng từ các nguồn xã hội hóa khác. Đối với 12 học sinh đang ở các tỉnh khác, 13 học sinh ngoại tỉnh đang tạm trú tại địa bàn, Phòng GD&ĐT huyện cũng có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Hiện tại ngành GD huyện đang tiếp tục khắc phục khó khăn về đội ngũ giáo viên. Thầy giáo An Văn Sáu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông cho biết: “Năm học này về số lượng giáo viên chuyển ra địa bàn ngoài huyện thì cũng tương đối lớn, Phòng cũng gặp nhiểu khó khăn nhưng với quyết tâm phòng cũng điều động đội ngũ giáo viên bắt tay ngay giảng dạy vào năm học mới.”

Trước thềm năm học mới, ngoài chủ động nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, các giáo viên ở đây còn tất bật về các thôn, làng để nắm bắt tình hình, vận động học sinh ra lớp. Địa hình vùng núi khó đi, vất vả nhưng các thầy cô đều nỗ lực vượt qua vì mong muốn học sinh tiếp tục con đường tìm kiếm tri thức. Thầy giáo Phạm Đình Dũng, Trường PTDTBT TH-THCS Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông vui vẻ kể về quá trình đồng hành cùng với nhà trường trong công tác chuẩn bị cho năm học mới: “Đến giờ phút này chúng tôi cũng đã tiến hành dọn vệ sinh trường lớp xong, chúng tôi cũng đã vào làng xem các em đã chuẩn bị được gì cho năm học mới chưa, qua đó gọi các em ra lớp để chuẩn bị năm học mới được tốt nhất.”

Ở những vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS như huyện Tu Mơ Rông, sự chuẩn bị chu đáo của ngành giáo dục, sự quan tâm của chính quyền địa phương sẽ góp phần lớn để học sinh trên địa bàn được học tập, phát triển trong môi trường giáo dục thuận lợi hơn. Đồng thời, cũng là động lực để giáo viên và học sinh phấn đấu hoàn thành các mục tiêu trong năm học mới./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *