(kontumtv.vn) – Những năm qua, cùng với thực hiện các chính sách của Nhà nước về trợ cấp xã hội, chăm sóc sức khỏe, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho người cao tuổi, các cấp ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Hội Người cao tuổi huyện Ngọc Hồi hiện có hơn 3.600 hội viên sinh hoạt tại 68 chi hội. Những năm qua, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn nhận được sự quan tâm của Hội cấp trên và UBND huyện trong công tác chỉ đạo, vận động các ngành, đoàn thể và nhân dân làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi tại gia đình khu dân cư. Ông Bùi Công Duyệt, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Ngọc Hồi nói: “Hưởng ứng vận động cũng như phát động trên địa bàn huyện thì các tổ chức, cá nhân ở các địa phương như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân rồi tất cả các đơn vị bộ đội đứng chân trên địa bàn cũng rất hưởng ứng, những đơn vị, cá nhân đã nhận đỡ đầu các cụ từ 90 tuổi trở lên là người ta thực hiện hỗ trợ thường xuyên 200.000đ/ tháng”.

Là một trong những đơn vị tiên phong của huyện trong việc nhận giúp đỡ, chăm sóc các cụ cao tuổi, từ tháng 4/2018 đến nay, Tiểu đội Dân quân thường trực xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi đã chăm sóc cụ Y Dinh, 97 tuổi. Hàng tháng, đơn vị phân công chiến sỹ đến trao tiền hỗ trợ, thăm hỏi, động viên cụ sống vui, sống khỏe. Anh Bùi  Quốc Khánh, Tiểu đội phó Tiểu đội Dân quân thường trực xã Đăk Xú cho biết: “Thực hiện cuộc vận động chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi ở địa phương, Tiểu đội Dân quân thường trực xã nhận đỡ đầu một cụ từ 90 tuổi đến hết đời với số tiền 200 ngàn đồng/ tháng. Số tiền này do anh em tiểu đội đi lao động gây quỹ để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương và Hội Người cao tuổi các cấp thực hiện tốt công tác chăm sóc người cao tuổi”.

Không chỉ các đơn vị, tổ chức, mà nhiều cá nhân trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Ngọc Hồi cũng đã đứng ra nhận giúp đỡ, chăm sóc người cao tuổi. Với số tiền không nhiều song sự chung tay của mỗi cá nhân, nhà hảo tâm đã góp phần tích cực cùng cả hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi. Ông Phạm Văn Vương (tổ dân phố 6, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) nói: “Hàng tháng gia đình chúng tôi thăm hỏi, động viên cụ một suất quà trị giá 200 ngàn đồng. Ngoài ra, vào các ngày lễ, tết chúng tôi cũng có các món quà riêng để chăm lo cho cụ, rồi đôi khi cụ ốm đau thì chúng tôi cũng trực tiếp cùng với con cháu đưa cụ đi khám chữa bệnh và cũng có hỗ trợ thêm tiền thuốc thang cho cụ. Với tinh thần thì gia đình cũng rất quan tâm và mong cụ sống lâu, sống khỏe, thêm tuổi già cùng con cháu”.

Ông Nguyễn Trung Lình, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi cho biết: “Được sự quan tâm, đỡ đầu các cụ, để cho các cụ sống vui, sống khỏe về tinh thần, vật chất thì đến hiện nay, từ 80 tuổi trở lên tại thị trấn chúng tôi đã vận động và tiếp nhận hỗ trợ được 40 cụ”.

Thực hiện chính sách chăm sóc người cao tuổi của Đảng và Nhà nước, hiện nay, huyện Ngọc Hồi có 436 cụ từ 80 tuổi trở lên được nhận trợ cấp xã hội với mức 270 ngàn đồng/ tháng; 124 cụ từ 90 tuổi trở lên được các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm nhận hỗ trợ, chăm sóc; 229 cụ từ 80 tuổi trở lên có hoàn cảnh khó khăn đã có các địa chỉ nhận chăm sóc, hỗ trợ mức hỗ trợ 200 ngàn đồng/ tháng. Ông Bùi Công Duyệt, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Ngọc Hồi nói: “Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn cố gắng vận động, phối hợp cùng chính quyền địa phương xin ý kiến chủ trương của Đảng để vận động các tổ chức, cá nhân tiêp tục chăm sóc đỡ đầu các cụ để thay vào việc xã hội hóa chăm sóc người cao tuổi”.

Từ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội, đời sống của người cao tuổi trên địa bàn huyện Ngọc hồi ngày càng được cải thiện. Người cao tuổi có điều kiện để phát huy vai trò “Tuổi cao, gương sáng”, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở, phát triển kinh tế, góp phần ổn định chính trị, an ninh xã hội ở các khu dân cư.

CTV Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *