(kontumtv.vn) – Tỉnh Kon Tum đã triển khai thực hiện đề án phát triển đô thị thông minh bền vững trên địa bàn tỉnh từ năm 2018. Đến nay, chương trình đã có nhiều kết quả tích cực.

Thực hiện phát triển đô thị thông minh, UBND tỉnh đã đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh của tỉnh. Hệ thống điều hành Trung tâm gồm 9 hợp phần, đến nay đã triển khai được 7 hợp phần.

Nhờ khả năng giám sát và quản lý từ cấp tổng quan đến chi tiết từng tình huống, hệ thống cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước nhìn toàn diện về các hoạt động đang diễn ra trên địa bàn tỉnh. Về hạ tầng bưu chính viễn thông, 100% các sở, ban, ngành, UBND các cấp trên địa bàn tỉnh đã có mạng LAN, kết nối Internet tốc độ cao. Tuy nhiên, khi xây dựng đô thị thông minh tỉnh Kon Tum vẫn gặp khó khăn vì nguồn lực đầu tư lớn và hệ thống quy phạm pháp luật chưa hoàn thiện.

Hướng đến các mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững, tỉnh Kon Tum đang nỗ lực khắc phục những khó khăn. Theo đó, phát triển đô thị thông minh lồng ghép trong xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; xây dựng cơ sở dữ liệu không gian quy hoạch – phát triển đô thị liên ngành phục vụ công tác quản lý và hỗ trợ người dân – doanh nghiệp./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *