(kontumtv.vn) – Sáng nay, ngày 5/9, cùng với các địa phương trên cả nước, hơn 166.000 học sinh và khoảng 11.600 lãnh đạo quản lý, giáo viên của tỉnh Kon Tum bước vào năm học mới 2022-2023.

Năm nay, tỉnh Kon Tum có 361 trường mầm non, phổ thông. Để đạt nhiều thắng lợi mới trong năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT tập trung chuẩn bị các điều kiện cần thiết gồm cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, sách giáo khoa và nguồn nhân lực, cũng như đảm bảo các biện pháp, phòng chống dịch. Bà Đinh Thị Lan – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum cho biết: “Trong toàn Ngành đã bổ sung cơ sở vật chất cho 7 trường đã sửa chữa 66 trường với tổng kinh phí 80 tỷ đồng. Và đặc biệt, sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên giảng dạy, bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu, sách giáo khoa, công tác phòng chống dịch bệnh và các điều kiện phục vụ cho học sinh nội trú, bán trú. Về cơ bản, đến thời điểm này các cơ sở giáo dục đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón đầu năm học mới.

Năm học 2021-2022, tình hình dịch Covid-19 phức tạp nên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum tổ chức khai giảng trực tuyến. Đối với năm học 2022-2023, dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên học sinh, giáo viên thuận lợi tham dự lễ khai giảng theo hình thức trực tiếp. Các cơ sở giáo dục chuẩn bị tổ chức lễ khai giảng theo đúng tinh thần gọn nhẹ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đầu năm học mới./.

Cát Tiên – Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *