(kontumtv.vn) – Tại xã Hơ Moong, lãnh đạo UBND huyện Sa Thầy đã đến thăm và khen thưởng cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tập thể và cá nhân được khen thưởng đột xuất bao gồm Tổ cộng đồng số 7 thôn Đăk Wớt, xã Hơ Moong và ông A Khương – Trưởng thôn Đăk Wớt, xã Hơ Moong. Trước đó, vào ngày 10/7, một công dân đi từ vùng dịch về nhà tại thôn Đăk Wớt, xã Hơ Moong nhưng không khai báo y tế và khai báo không trung thực. Sau khi phát hiện, Thôn trưởng thôn Đắk Wớt đã thông báo cho chính quyền địa phương. Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành truy vết và đưa đối tượng đi cách ly tập trung, lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2, hiện đã có kết quả âm tính lần 1. Đồng thời, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Hơ Moong xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh của đối tượng.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện Sa Thầy đã thành lập 4 cơ sở cách ly tập trung. Đến nay, trên địa bàn huyện có 251 tổ công tác cộng đồng. Trung tâm Y tế huyện đã thành lập và kích hoạt 2 đội phản ứng nhanh, 5 tổ truy vết để thực hiện nhiệm vụ điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2… và di chuyển các đối tượng về cơ sở cách ly tập trung.

CTV Diệp Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *