(kontumtv.vn) –  Vượt chốt kiểm dịch Covid-19 và sau đó là hành hung Cảnh sát giao thông, đối tượng Phan Trọng Hậu (29 tuổi, trú tại huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) vừa bị Công an huyện Đăk Glei (Kon Tum) ra quyết định khởi tố bị can về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào chiều ngày 15/6/2021, Phan Trọng Hậu điều khiển xe mô tô lưu thông theo hướng Quảng Nam – Kon Tum, khi đến chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà điều khiển xe bỏ chạy. Lúc này, tổ CSGT thuộc Trạm CSGT Ngọc Hồi đang làm nhiệm vụ gần đó nhận được tin báo nên đã tổ chức chốt chặn, ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng vẫn không chấp hành và tiếp tục bỏ chạy. Tổ công tác đã truy đuổi khoảng 2 km thì dừng được phương tiện của đối tượng. Đại uý Lê Trung, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết: “Sau khi truy đuổi đối tượng khoảng km 1416 trước cổng UBND xã Đăk Man thì chúng tôi đã ép được xe của đối tượng vào lề đường bên phải và yêu cầu đối tượng xuống xe, xuất trình giấy tờ. Trong quá trình đang làm việc thì đối tượng tỏ thái độ không hợp tác và đã có những lời nói lăng mạ, xúc phạm chúng tôi”.

Tổ công tác đã kiên trì giải thích và yêu cầu đối tượng quay lại chốt kiểm tra phòng, chống dịch để khai báo y tế nhưng đối tượng đã không chấp hành mà còn có lời nói thách thức, đồng thời còn bất ngờ dùng chân đạp vào bụng Đại úy Lê Trung và dùng tay đánh trúng mũi Thượng úy Bùi Quang Nghĩa gây sụp sóng mũi, chảy máu. Đối tượng Phan Trọng Hậu nói: “Vì muốn đi nhanh lên thành phố Kon Tum và nghĩ là bản thân mình không mắc bệnh nên không quay lại để kiểm tra dịch.Về hành vi của bị can thì bị can cảm thấy về phần mình là hơi sai sót, sai là không kiểm soát dịch, cũng như là nóng tính, xảy ra việc chống người thi hành công vụ”.

Đại uý Nguyễn Văn Nhật, cán bộ điều tra Công an huyện Đăk Glei cho biết: “Quá trình điều tra thì bị can Phan Trọng Hậu đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay và bản thân bị can cũng nhận thức được hành vi của bị can là sai, vi phạm pháp luật và qua vụ việc này thì chúng tôi cũng khuyến cáo đến người dân nên chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch”.

Hành vi của đối tượng Phan Trọng Hậu sẽ bị pháp luật xử lý thích đáng. Đây sẽ là bài học cho tất cả chúng ta trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Mỗi người dân nên nghiêm chỉnh chấp hành và hợp tác với cơ quan chức năng để ngăn ngừa, phòng chống lây lan dịch bệnh, sớm ổn định đời sống.

                                                                                     CTV Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *