(kontumtv.vn) – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc tại 02 xã Đăk Plô, Đăk Nhoong của huyện Đăk Glei.

Từ tháng 4 đến tháng 5/2021, trên địa bàn huyện Đăk Glei xảy ra dịch bệnh tụ huyết trùng trên trâu bò tại 02 xã Đăk Plô, Đăk Nhoong làm hơn 170 con trâu, bò của trên 100 hộ dân bị chết và tiêu hủy; gần 600 con được phát hiện và điều trị khỏi bệnh.

Sau khi kiểm tra nắm bắt thực trạng và những bất cập, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của địa phương, lãnh đạo Sở NN&PTNT đề nghị UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo để triển khai phòng chống dịch. Từ ngày 5/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh điều động 4 cán bộ chuyên môn đến xã Đăk Nhoong và xã Đăk Plô để hướng dẫn, hỗ trợ địa phương thực hiện các biện pháp khống chế, ngăn chặn dịch và triển khai tiêm phòng cho đàn gia súc; hỗ trợ đầy đủ vắc xin để tiêm phòng, hóa chất khử khuẩn, đồ bảo hộ cho địa phương. Cùng với đó, địa phương cần tích cực tuyên truyền, vận động bà con đưa trâu, bò từ rừng về khu vực tập trung để thuận tiện trong việc triển khai tiêm phòng vắc xin và điều trị; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, mua bán trâu bò trong thời gian này; tuyên truyền, vận động người dân không giấu dịch, không bán chạy trâu bò bị bệnh, đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh…

CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *