(kontumtv.vn) – Hiện tại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Kon Tum vẫn được phép hoạt động. Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Quán triệt chỉ đạo của các cấp, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum đã củng cố, kiện toàn 04 tổ kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra, giám sát, tuyên truyền người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi tổ có từ 10 – 13 thành viên, phụ trách kiểm tra theo từng khu dân cư, tổ dân phố. Các trường hợp vi phạm như không đeo khẩu trang, tụ tập quá 20 người… đều được tổ liên ngành nhắc nhở, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trung tá Nguyễn Thanh Sơn, Phó Trưởng Công an phường Duy Tân, thành phố Kon Tum nói: “Công an phường đã triển khai nhiều biện pháp, phối hợp với UBND phường và khu dân cư tuyên truyền trong nhân dân, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường buôn bán, kinh doanh theo đúng quy định phòng dịch. Trường hợp cố tình chống đối hoặc không chấp hành thì Công an phường phối hợp với UBND phường, các ban, ngành sẽ có những biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.

Để luôn nắm rõ tình hình, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, chính quyền các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tại các thôn, tổ dân phố tham gia giám sát, tố giác vi phạm trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, quán triệt đến người dân, các tổ chức, cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm việc không tập trung đông người, không tổ chức xem bóng đá nhiều người và yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện ký cam kết, xử lý nghiêm nếu vi phạm. Chị Phùng Thị Y Thảo, Phó Chủ tịch phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum cho biết: “Những hộ được phép hoạt động thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện 5K, không tụ tập đông người. Đặc biệt phường đã quán triệt các hàng quán dịch vụ ăn uống là không được tổ chức, tụ tập xem đá bóng, không được tập trung quá 20 người theo quy định và sẽ xử phạt thật nặng đối với các trường hợp trên”.

Qua công tác tuyên truyền, kiểm tra thường xuyên của các lực lượng chức năng, đa phần người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đều tự ý thức việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Anh Trịnh Tuấn Kiệt, chủ quán Cafe Green Highland, phường Thống Nhất nói: “Chúng tôi đã quán triệt nghiêm đến nhân viên là đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trong suốt quá trình phục vụ. Đối với khách hàng thì chúng tôi đã để nước sát khuẩn và khẩu trang tại nơi tiện dụng nhất để khách hàng sử dụng khi ra vào. Giữa các bàn thì chúng tôi xếp giãn cách an toàn để phòng chống dịch và giới hạn 20 ở trong quán”.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả rất cần sự vào cuộc của chính cơ sở kinh doanh, nhất là chủ cơ sở và người quản lý. Mỗi cơ sở kinh doanh cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo, quy định của cơ quan chức năng, khuyến khích khách hàng mua về, đặt hàng giao tận nhà, không đón quá 20 khách hàng, thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách. Đặc biệt, mỗi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, hạn chế đến nơi đông người, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đăng Huy – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *