(kontumtv.vn) – Thời gian gần đây, tại xã Măng Cành, huyện Kon Plông (Kon Tum) đã xảy ra một số trường hợp bị ngộ độc thực phẩm do độc tố Botulinum. Do đó, huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống ngộ độc và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Độc tố Botulinum được sinh ra do vi khuẩn Clostridium botulinum trong các sản phẩm từ rau, củ, quả, thịt, cá muối chua do người dân tự làm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Người nhiễm độc tố Botulinum có biểu hiện buồn nôn, chướng bụng, đau bụng, liệt ngoại biên và suy hô hấp, có nguy cơ tử vong cao và ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe.

Từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 3/2021, trên địa bàn xã Măng Cành, huyện Kon Plông đã xuất hiện 02 đợt bệnh nhân nhập viện điều trị do ngộ độc thực phẩm mà tác nhân gây bệnh được xác định là do độc tố Botulinum.

Trước tình hình này, huyện Kon Plông đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm, vận động mọi người dân “ăn chín, uống sôi”, vệ sinh trong chế biến, bảo quản thức ăn, tổng dọn vệ sinh từng hộ gia đình và toàn bộ thôn, làng. Đồng thời, cơ quan chuyên môn của huyện đã thực hiện phun hóa chất khử khuẩn; thường xuyên nắm địa bàn và phối hợp với các đơn vị chuyên môn của tỉnh và trung ương thăm khám ca bệnh và điều trị kịp thời.

CTV Thiều Vân – Phạm Trọng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *