(kontumtv.vn) – Festival hoa Đà Lạt năm 2022 tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 01/11/2022 đến 01/01/2023. Với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”, Festival hoa Đà Lạt năm 2022 gồm 16 chương trình chính. Trong đó, huyện Kon Plông được mời tham gia Chương trình Triển lãm Thiên đường Tây Nguyên và Trình diễn thời trang thổ cẩm.

Tham gia Chương trình, huyện Kon Plông đã dựng 01 nhà Rông và cây nêu truyền thống của dân tộc Xơ Đăng, 20 tượng gỗ dân gian và nhiều dụng cụ sinh hoạt gắn với nhà Rông tại hồ Xuân Hương, TP. Đà Lạt. Đồng thời, huy động 06 nghệ nhân trình diễn tạc tượng gỗ, dệt thổ cẩm, đan lát tại sự kiện nhằm tái hiện lại rõ nét và sinh động đời sống sinh hoạt và nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Kon Plông. Ngoài ra, huyện Kon Plông còn tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của huyện tại đây.

Tham gia sự kiện là dịp để nhằm quảng bá giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc huyện Kon Plông; giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện đến với du khách trong nước và quốc tế tại Festival, tạo được sự kết nối, liên hệ vùng với những địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực trong nước. Qua đó, thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các nhà đầu tư và du khách đến với khu du lịch sinh thái Măng Đen./.

CTV Mỹ Hòa – Lý Tưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *