(kontumtv.vn) – Đến hết ngày 24/2, huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã bàn giao và hoàn tất các thủ tục cho 27 công dân hoàn thành cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 trở về địa phương thực hiện cách ly tại nhà.

Sau khi hoàn tất việc thu dọn hành lý để trở về bên gia đình, anh Châu Phước Tiến (thôn 4, xã Tân Lập) có cảm giác vui, buồn lẫn lộn. Anh vui vì được đoàn tụ bên gia đình, nhưng buồn khi chia tay với những người bạn mới trong khu cách ly. Anh Châu Phước Tiến chia sẻ: “Trong thời gian cách ly ở đây, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của anh chị y tế và quan tâm của tất cả mọi người, mọi người rất hòa đồng và thân thiện với nhau”.

Tuy nơi ăn ở tại khu cách ly tập trung có nhiều khó khăn, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ và các công dân thực hiện cách ly đã nỗ lực khắc phục, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trung tá Nguyễn Tiến Quãng, Chỉ huy trưởng của Khu cách ly tập trung huyện Kon Rẫy nói: “Trong quá trình thực hiện ở đây, được sự quan tâm của đồng chí Chủ tịch UBND huyện tối đón giao thừa đã lên đây thăm hỏi, động viên tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ ở đây và công dân thực hiện nhiệm vụ cách ly nên bà con trong quá trình thực hiện rất tốt và chấp hành các quy định và nội quy, được sự động viên của gia đình, xã hội xác định được tư tưởng việc cách ly rất tốt”.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Kon Rẫy không còn trường hợp nào phải cách ly y tế tập trung. Tất cả các công dân được bàn giao về địa phương đều có sức khỏe ổn định, được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Y Sỹ Trần Phi Quân, Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy cho biết: “Đơn vị hướng dẫn cho công dân tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày tự theo dõi sức khỏe và chăm sóc bản thân, hạn chế tiếp xúc với người ngoài, không đến những nơi tập trung đông người, nếu sức khỏe có tình trạng gì thay đổi khó thở, tức ngực và sốt thì báo ngay cho Trạm Y tế và Trung tâm Y tế huyện”.

Sau khi kết thúc đợt cách ly y tế tập trung, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp ngành từ huyện đến cơ sở theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của người dân. Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động phát hiện phòng ngừa, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *