(kontumtv.vn) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 diễn ra và đến nay có kết quả. Điều đặc biệt, năm nay tỉnh Kon Tum có thủ khoa khối D của cả nước với số điểm 29,15. Người đạt thành tích nổi bật này chính là em Bùi Thị Ngọc Quỳnh, học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum.

Nỗ lực ôn tập trong một thời gian dài, em Bùi Thị Ngọc Quỳnh được đền đáp kết quả xứng đáng với số điểm của 7 môn dự thi tốt nghiệp THPT đều đạt từ 8,25 trở lên. Nổi bật, tổng điểm khối D của em đạt 29,15, lần lượt là Toán 9,4 điểm; Ngữ Văn 9,75 điểm và Tiếng Anh 10 điểm. Khi biết tin là thủ khoa khối D của cả nước, Ngọc Quỳnh cảm thấy rất vui và bất ngờ: “Em cảm thấy nó rất là kì diệu và em chưa bao giờ nghĩ đến. Em nghĩ đó là món quà lớn nhất mà em có thể dành tặng cho ba mẹ, cho thầy cô và cả trường em yêu mến.”

Do dịch Covid-19 nên quá trình ôn tập thi tốt nghiệp của em bị ảnh hưởng nhiều khi phải thay đổi phương thức liên tục. Góp phần giúp em có được kết quả như hôm nay không thể thiếu sự hỗ trợ, đồng hành từ phía gia đình. Ông Bùi Đình Khuyên, phụ huynh của em Bùi Thị Ngọc Quỳnh chia sẻ: “Trong diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, gia đình cũng rất là cố gắng để mà tạo điều kiện cho cháu học bằng nhiều hình thức như trực tuyến, học trực tiếp rồi học qua điện thoại. Nói chung năm này rất nhiều nỗ lực của cháu, bố mẹ cũng tạo điều kiện thời gian cũng như là các công việc khác để cho cháu học hành tốt.”

Quỳnh là học sinh lớp 12 chuyên Văn của trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, một ngôi trường có bề dày truyền thống hiếu học và là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ học sinh xuất sắc. Thành tích của em sẽ là niềm tự hào đối với nhà trường và động lực rất lớn cho các thế hệ học trò sau. Cô Đinh Thị Mỹ Vy cho biết cảm thấy rất hạnh phúc khi nghe tin học trò của mình được đỗ thủ khoa toàn quốc khối D1. Cô Myc Vy nhận xét Ngọc Quỳnh là một học sinh chăm ngoan, lễ phép và tham gia rất nhiệt tình các phong trào hoạt động của nhà trường.

Với em Quỳnh, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp không thể là ngày một, ngày hai mà đó là cả một quá trình ôn luyện. Em đã chia nhỏ thời gian, vừa học kết hợp với ôn tập, đồng thời dành thời gian thư giãn. Lợi thế là học sinh chuyên văn, nhờ có kinh nghiệm ôn tập phù hợp nên em đã đạt số điểm môn Ngữ Văn ấn tượng là 9,75 điểm. Ngọc Quỳnh chia sẻ kinh nghiệm: “Em đã hệ thống kiến thức môn Văn một cách logic để có thể năm được kiến trọng tâm của từng văn bản và sau đó trau dồi thêm kỹ năng về viết văn và làm bài. Cùng với đó tìm đến các tác phẩm của các tác giả khác để vận dụng vào bài làm của mình thêm sinh động và sáng tạo hơn.”

Thành quả đạt được không chỉ đánh dấu mốc cho sự nỗ lực suốt 12 năm đèn sách, mà còn là là hành trang vững chắc để em tiếp tục chinh phục ước mơ trong tương lai. Với số điểm này em sẽ đậu trường Đại học An ninh thành phố Hồ Chí Minh như nguyện vọng./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *