(kontumtv.vn) – Nhằm chủ động kiểm soát nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh, từ 11h trưa ngày 9/5, UBND tỉnh Kon Tum đã triển khai hoạt động lại 4 chốt kiểm tra, tổ liên ngành kiểm tra phòng chống dịch Covid-19. Phản ánh của PV thời sự Đài PT-TH tỉnh Kon Tum vào lúc 8h30 phút sáng 10/5 tại Chốt kiểm soát Sao Mai, trên Quốc lộ 14, đoạn thuộc thôn 2, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum.

Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 Sao Mai đã được kích hoạt trở lại  từ 11h trưa 9/5. Các lực lượng trực ở đây làm nhiệm vụ theo đúng qui định, đảm bảo chặt chẽ với mục đích không bỏ sót người và phương tiện qua lại, nhằm phát hiện sớm các trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi ngờ, mắc bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Anh Dương Văn Hiển, lái xe xã Chung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho biết: “Em lái xe  từ Hưng Yên vào Củ Chi, trả hàng xong em đi từ Củ Chi ra đến điểm này, em thấy tỉnh Kon Tum làm việc này rất tốt và đảm bảo cho dân, bà con”.

Quy trình kiểm tra y tế, khai báo y tế được thực hiện nhanh gọn trong khoảng 5 phút. Anh Nguyễn Tấn Nhân, tài xế xe tải tuyến Đà Nẵng – Cần Thơ nói: “Khi đi ngang điểm này khai báo y tế thì em có cảm thấy không mất nhiều thời gian, việc khai báo y tế không phiền phức, an toàn cho mình và người dân”.

Tại các chốt kiểm soát, ngoài việc kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, nhân viên y tế sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện những nguyên tắc cơ bản để phòng chống dịch. Chị Phạm Thị Ngọc Hoa, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum nói: “Tôi hướng dẫn cho người dân là sát khuẩn tay sạch sẽ và đeo khẩu trang thường xuyên, tránh tiếp xúc đông người và khi ra ngoài tỉnh thì  thực hiện khai báo y tế”.

Các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt 24/24h. Thực hiện tốt công tác kiểm soát tại các chốt kiểm dịch sẽ góp phần tích cực trong việc đảm bảo kiểm soát chặt chẽ các nguồn có nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn.

Thanh Tùng – Đức Thắng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *