(kontumtv.vn) – Với những cố gắng và nỗ lực hết mình, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới 2015 – Lan Khuê đã lọt vào Top 11 và giành giải “World Designer Award”.

Khẳng định trước thế giới

Tuy chỉ lọt vào Top 11, nhưng những cố gắng, nỗ lực suốt thời gian qua của Lan Khuê tại cuộc thi Miss World – Hoa hậu Thế giới 2015 là điều không thể phủ nhận.

Đăng quang Hoa khôi Áo dài năm 2014, Lan Khuê được chọn là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 diễn ra tại Trung Quốc. Sau gần một năm luyện tập, trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm, ngày 21/11, Lan Khuê đã chính thức lên đường tham gia cuộc thi với một tinh thần thoải mái và quyết tâm lớn nhất.

lan khue va nhung dieu lam duoc tai hoa hau the gioi 2015 hinh 0
Khi tới Trung Quốc, Lan Khuê đã xuất hiện với tà áo dài truyền thống trong hoạt động đầu tiên của cuộc thi.
Điều này nhanh chóng được Lan Khuê khẳng định ngay khi mới đặt chân đến Trung Quốc và tham gia các hoạt động của Hoa hậu Thế giới 2015. Với kinh nghiệm và những gì được đào tạo, Lan Khuê đã nhanh chóng gây ấn tượng và sự chú ý của mọi người.Cô đã nhận được những lời khen, đánh giá cao từ các trang bình chọn và dự đoán về các cuộc thi sắc đẹp uy tín như: Globalbeauties hay Missosology. Sở hữu vẻ đẹp vừa hiện đại vừa Á Đông, Lan Khuê được Missosology dự đoán sẽ giành được vị trí Á hậu 1 Hoa hậu thế giới 2015.

Bên cạnh đó, trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế, chuyên gia nghiên cứu các cuộc thi sắc đẹp nổi tiếng và cũng là người có công rèn luyện, đào tạo nhiều ngôi sao nổi tiếng, người mẫu hàng đầu thế giới – Ines Ligron đã đưa ra những lời khen ngợi đặc biệt cho Lan Khuê sau khi kết thúc phần thi Top Model (thuộc khuôn khổ của Hoa hậu Thế giới 2015).

lan khue va nhung dieu lam duoc tai hoa hau the gioi 2015 hinh 1
Lan Khuê luôn nhận được sự đánh giá cao của Missosology
Về cuộc thi năm nay, trên trang cá nhân của mình, bà Ines Ligron đã nhận xét đây “chắc chắn là năm của Việt Nam” bởi hai thí sinh tham gia tại hai cuộc thi lớn nhất thế giới là Hoa hậu Thế giới và Hoa hậu Hoàn vũ đều rất xuất sắc. Nhận xét về Lan Khuê, bà cho rằng cô và đại diện nước Pháp “xứng đáng là những người chiến thắng” và họ “thật đáng kinh ngạc”. Còn trên trang Instagram của mình, bà Ines cũng đã đăng hình Lan Khuê trên sàn thời trang với nhận xét rằng “không thể chờ đợi lâu hơn nữa để được gặp Lan Khuê”.

Bên cạnh đó, bà Jane Wang – đại diện thương hiệu thời trang nổi tiếng Trung Quốc – 1463 Erdos tại châu Âu đã nhận xét về Lan Khuê như sau: “Đại diện Việt Nam có những bước catwalk vô cùng tuyệt vời. Cô ấy trình diễn như 1 con mèo. Cô ấy như lướt đi trên sàn catwalk. Khi cô ấy bước ra cả khán phòng như bị thôi miên theo từng chuyển động”.

Bản lĩnh của một người đẹp Việt tại đấu trường sắc đẹp quốc tế

Bên cạnh những thuận lợi, Lan Khuê cũng phải “đương đầu” với khá nhiều khó khăn và áp lực. Sau khi tham gia cuộc thi được ít ngày, đã có những thông tin cho rằng thí sinh Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn “kỳ cục” tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 được tổ chức tại Trung Quốc.

lan khue va nhung dieu lam duoc tai hoa hau the gioi 2015 hinh 2
Lan Khuê luôn tạo được ấn tượng tốt đối với thí sinh các nước.
Nhưng ngay lập tức Lan Khuê cho biết, ở Trung Quốc việc đăng nhập vào facebook hoặc liên lạc về Việt Nam là khá khó khăn. Cô cũng nghe những người hâm mộ phản ánh lại với mình có tình trạng đó nhưng vì quá bận rộn với lịch tập luyện và tham gia các hoạt động nên cô chưa kiểm tra kỹ lại được nên không thể khẳng định. Tuy nhiên, với Lan Khuê thì cô tâm niệm đó cũng là một trong các thử thách.

Theo người đẹp: “Ngay từ những ngày đầu, tôi đã lường trước được mình sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc thi này bởi đây sẽ là một tháng thử thách rất cam go. Nhưng đây cũng là một cơ hội lớn cho tôi để tỏa sáng. Tôi thích câu nói: “Cái gì không giết chết bạn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn”. Chính những khó khăn thử thách đó lại khiến cho hành trình của tôi tại Hoa hậu Thế giới thêm thú vị, và cũng nhờ đó những thành quả dù lớn dù nhỏ mà tôi có được tại cuộc thi này sẽ thêm phần ý nghĩa”.

lan khue va nhung dieu lam duoc tai hoa hau the gioi 2015 hinh 3
Trước đêm chung kết, Lan Khuê lọt Top 10 bộ Trang phục dạ hội đẹp nhất cuộc thi đồng thời lọt Top 30 phần thi phụ Hoa hậu người mẫu (Top Model).
Không chỉ có vậy, việc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới diễn ra gần như đồng thời nên người hâm mộ đã có những so sánh đối với hai đại diện của Việt Nam:Phạm Hương nổi bật hơn Lan Khuê, Lan Khuê yếu thế…  Tuy nhiên, Lan Khuê hoàn toàn bình tĩnh trước những luồng thông tin đó và khẳng định, cả hai không phải là đối thủ của nhau. “Trong khi mọi người bỏ thời gian ra so sánh chúng tôi thì họ quên mất các đối thủ thực sự mà chúng tôi đang cần bứt phá để vượt qua” – Lan Khuê chia sẻ.
Sau đó, Lan Khuê còn tiếp tục “ghi điểm” bằng việc lọt vào Top 6 ở phần thi phụ đầu tiên – Dances of The World, lọt Top 10 bộ Trang phục dạ hội đẹp nhất cuộc thiđồng thời lọt Top 30 phần thi phụ Hoa hậu người mẫu (Top Model).

Qua cách ứng xử thông minh, nhạy bén cùng sự thể hiện hoàn hảo của Lan Khuê trước những hoàn cảnh và tình huống có thể khẳng định, cô xứng đáng là đại diện cho Việt Nam tham dự một đấu trường sắc đẹp lớn của thế giới – Hoa hậu Thế giới 2015.

Top 11 là vị trí xứng đáng cho Lan Khuê?

Sau gần một tháng tranh tài với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 cũng đã khép lại với sự tham gia của 114 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới.

lan khue va nhung dieu lam duoc tai hoa hau the gioi 2015 hinh 5
Lan Khuê luôn xuất hiện với vẻ rạng rỡ và tự tin.
Đại diện Việt Nam tại cuộc thi – Trần Ngọc Lan Khuê đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh để lọt vào Top 11 thí sinh. Lan Khuê là thí sinh cuối cùng được gọi tên vào Top 11 nhờ chiến thắng phần thi Hoa hậu được yêu thích nhất. Ngoài ra, cô cũng là thí sinh giành giải do các nhà thiết kế bình chọn “World Designer Award” với bộ trang phục của NTK Lý Quý Khánh.
lan khue va nhung dieu lam duoc tai hoa hau the gioi 2015 hinh 6
Lan Khuê cũng đã khẳng định được vẻ đẹp, bản lĩnh người phụ nữ Việt khi đến với cuộc thi.
Đây được đánh giá là một kết quả xứng đáng cho đại diện Việt Nam sau những cố gắng, nỗ lực và sự thể hiện của Lan Khuê tại cuộc thi này. Thậm chí, sau khi xem xong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015 và chứng kiến những bước đi tự tin của Lan Khuê trên sân khấu nhiều người cho rằng, cô xứng đáng với kết quả cao hơn thế. Tuy nhiên, với một cuộc thi mọi điều đều có thể xảy ra, yếu tố bất ngờ luôn đến ở những giây phút cuối cùng.

Và kết quả mà Lan Khuê giành được là một niềm vui và tự hào đối với mọi người. Nó cũng chứng tỏ với bạn bè quốc tế rằng, vẻ đẹp, trí tuệ Việt không hề thua kém bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới. Mọi người đều có thể hy vọng, trong một ngày không xa vẻ đẹp Việt sẽ thực sự tỏa sáng ở ngôi vị cao nhất tại đấu trường sắc đẹp quốc tế./.

 

Huy Phương/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *