(kontumtv.vn) – Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc. Những năm qua, với sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo người dân, phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Sa Thầy đã phát triển rộng khắp, trở thành một hoạt động thường xuyên, thể hiện mục tiêu cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Tham gia hiến máu tình nguyện từ những ngày còn là sinh viên, đến nay anh Lê Khắc Hoàng, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy đã có hơn 20 lần hiến máu. Không chỉ tham gia hiến máu theo đợt do huyện phát động, anh còn thường xuyên hiến máu đột xuất cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tháng 9 vừa qua, anh vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện. Anh Lê Khắc Hoàng chia sẻ: “Theo mình thì hiến máu là nghĩa cử rất nhân văn, với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong lúc dịch bệnh Covid-19 có rất nhiều bệnh nhân cần lượng máu để cấp cứu, do đó theo mình thì các đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên nên hiến máu nhiều lần.”

Cũng như anh Lê Khắc Hoàng, nhận thức ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Thiếu tá Trần Xuân Hùng hiện công tác tại Công an xã Sa Nghĩa đã nhiều lần tham gia hiến máu. Không chỉ tích cực hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên thường xuyên vận động đoàn viên thanh niên, bạn bè, người thân cùng hưởng ứng, cùng góp công sức để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện được quan tâm và ngày càng lan tỏa. Qua các đợt hiến máu đã thu nhận hơn 2.000 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh giao hàng năm. Năm 2022, huyện Sa Thầy đã tổ chức 3 đợt hiến máu, thu hút gần 700 lượt người tham gia hiến máu và tiếp nhận hơn 450 đơn vị máu đóng góp vào ngân hàng máu của tỉnh, phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Bà Nguyễn Thị Ven – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum  cho biết: “Dưới sự chung tay của tất cả cộng đồng, các ban ngành, các đoàn thể và đặc biệt là sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo huyện, mặc dù trong đại dịch Covid-19 nhưng đối với tình nguyện viên vẫn không quản không nề hà tham dự hiến máu cho những người cần máu. Đó là điều chúng tôi luôn ghi nhận  đối với địa bàn huyện Sa Thầy.”

Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo tình nguyện viên ở các lứa tuổi, các tổ chức, đoàn thể, nhân dân tích cực tham gia. Để ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong việc hiến máu nhân đạo, hằng năm UBND huyện Sa Thầy tổ chức lễtôn vinh những tình nguyện viên có nghĩa cử cao đẹp này. Điều đó càng khẳng định ý nghĩa của việc hiến máu không đơn thuần là cứu người mà còn là chia sẻ, tiếp thêm sự sống cho người bệnh và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng./.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *