(kontumtv.vn) – Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống. Kể từ khi Chính phủ ban hành chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, cuộc sống dần trở lại bình thường. Và có lẽ đối với mọi người, hạnh phúc lúc này chính là được sống, được sinh hoạt bình thường như trước khi dịch bệnh diễn ra.

Mở màn cho những sự kiện nổi bật đầu năm 2022 ở tỉnh Kon Tum đó là việc địa phương được đăng cai tổ chức một kỳ liên hoan cấp khu vực với sự tham gia của 19 đoàn nghệ nhân đến từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên mở rộng lần thứ III năm 2022 tổ chức tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông lần này không chỉ là dịp để tỉnh Kon Tum quảng bá văn hóa, vùng đất đến bạn bè du khách, là nơi để giao lưu, hội tụ những giá trị tinh thần thuộc về bản sắc dân tộc giữa các vùng miền mà đây còn là hoạt động đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch tỉnh sau những tháng ngày bị kìm hãm bởi dịch bệnh, qua đó, cũng góp phần giúp cho địa phương thực hiện đảm bảo nhiều mục tiêu kinh tế – xã hội đề ra trong năm 2022. Đến dự kỳ Liên hoan năm nay, đối với các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, khó có thể nói hết niềm vui, niềm hạnh phúc khi được trở lại ánh đèn sân khấu, được sống với nghề và hơn hết được giao lưu, gặp gỡ với cộng đồng các dân tộc anh em. Chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh đến từ Đoàn nghệ nhân tỉnh Hải Dương xúc động nói: “Thật sự chúng tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Chúng tôi được sống, được làm việc với nghề. Đó là cái niềm đam mê và cái đam mê khi mà được phát huy, phát triển, khi được sống đúng với ngành nghề của mình thì chúng tôi cảm thấy đó là sự biết ơn Đảng và Nhà nước cũng như chính quyền đã rất quyết tâm, sát sao để dịch bệnh Covid được đẩy lùi và chúng tôi được hoạt động trở lại.”

Đối với những địa phương từng là tâm dịch Covid-19 của cả nước, sự trở lại bình thường của cuộc sống là một niềm hạnh phúc khó tả. Và chắc chắn để có ngày hôm nay, sự chung sức, đồng lòng, tinh thần đoàn kết chống dịch của cả xã hội và nhất là sự lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống chính là động lực để mọi người vượt lên, chiến thắng bệnh bệnh. Vượt chặng đường hơn 600 km, đoàn nghệ nhân thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) có mặt tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông để dự Liên hoan Diễn xướng dân gian văn hóa các dân tộc khu vực Trường Sơn – Tây Nguyên lần thứ III năm 2022. Phấn khởi, háo hức, vui mừng là tâm trạng chung của tất cả hơn 60 nghệ nhân, diễn viên trong đoàn. Gác lại nỗi buồn, vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 thời gian vừa qua, đoàn TP.HCM mang đến Liên hoan lần này một tinh thần lạc quan, vui sống, thể hiện rõ qua những tiết mục nghệ thuật đặc sắc trình diễn tại Liên hoan. Chị Phan Nhã Trúc, Trưởng đoàn nghệ nhân TP.HCM cho biết: “Tinh thần lạc quan chính là yếu tố quan trọng nhất. TP.HCM cũng rất may mắn được hỗ trợ của cả nước và bản thân TP.HCM cũng rất chủ động trong công tác phòng, chống dịch nên TP.HCM và cả nước ta có thể nói là đã vượt qua, kiểm soát phần nào cái đại dịch. Thì tham gia Liên hoan này, TP.HCM có rất nhiều khó khăn, ví dụ như mấy bạn đang tập, 2-3 ngày có bạn bị Covid thế là mấy bạn đó lại nghỉ để thế mấy bạn khác vô, xong rồi có lúc phải chờ mấy bạn khỏi để vào những vai diễn nó hay hơn. Có những khó khăn như vậy nhưng các bạn vẫn đoàn kết và mong muốn đến Liên hoan này.”

Thời gian này, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát hiệu quả, tạo điều kiện cho các hoạt động trở thành bình thường, trong đó có du lịch. Có lẽ vậy nên nhiều gia đình đã chọn phương án nhân kỳ nghỉ cuối tuần để tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc, vừa giúp thắt chặt thêm tình yêu thương, vừa là hình thức giải trí, bồi bổ sức khỏe tinh thần. Bé Đỗ Hương Giang, 13 tuổi đến từ thành phố Hà Nội nói: “Lúc vẫn còn tâm dịch thì nhà con cũng có vài người bị. Lúc đấy mọi người khá lo lắng nhưng vẫn lạc quan tích cực. Còn bây giờ thì cuộc sống trở lại bình thường rồi thì mọi người vẫn vui vẻ hoạt động như hàng ngày.”

Trở lại trạng thái bình thường mới của cuộc sống, tuy vẫn còn đó những bộn bề, lo toan thường nhật nhưng sự lạc quan, yêu đời chính là liều thuốc tinh thần quý báu giúp mọi người vượt lên khó khăn để vui sống./.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *