(kontumtv.vn) – Nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, các cơ sở giáo dục đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động, phong trào vì môi trường xanh, sạch đẹp. Từ đó, tạo sự đổi mới trong nhận thức của thế hệ trẻ về giữ gìn môi trường sống an toàn.

Khu ký túc xá cơ sở 2, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum có hơn 100 sinh viên sinh hoạt. Gần đây, các sinh viên đã quen thuộc với công trình thanh niên “ngôi nhà 100 đồng” do Đoàn trường thực hiện. Thạc sĩ Đỗ Hoàng Hải, Bí thư đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cho biết, “ngôi nhà 100 đồng” còn gọi là ngôi nhà đựng rác thải nhựa. Đây là công trình nhằm chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3/2022 và càng ý nghĩa hơn vì có thể bảo vệ môi trường khi rác thải nhựa ngày càng gia tăng. “Khi mà mình làm ngôi nhà này, trước tiên Ban chấp hành chi đoàn phải làm gương mẫu cho các bạn bằng việc mình thu gom rác thải xung quanh vào ngôi nhà không đồng đó và các bạn đoàn viên sẽ đi tuyên truyền từ kinh phí từ việc chúng ta bán đi từ những rác thải này để tái chế một lần nữa thì mình sẽ xây dựng một số ngôi nhà khác đặt ở ký túc xá cơ sở 1 và 1 số nơi ở ngoài cộng đồng có rất nhiều rác thải nhựa”, thạc sĩ Đỗ Hoàng Hải cho biết kinh nghiệm để phát huy hiệu quả công trình.

Từ khi có “ngôi nhà 100 đồng” khu ký túc xá trở nên sạch đẹp hơn. Điều này nhờ các bạn sinh viên dần hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần. Ngoài ra, còn tạo nguồn quỹ cho hoạt động đoàn qua kinh phí bán rác thải nhựa. Em Nguyễn Xuân Dự, sinh viên năm 2 ngành Luật Kinh tế, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cho hay: “Từ khi có ngôi nhà 100 đồng tôi rất là ủng hộ ngôi nhà này, nó nâng cao ý thức của sinh viên, cũng như tôi và các bạn sinh viên ở đây về dòng rác thải tái chế được ngôi nhà 100 đồng này, còn những rác thải khác có thể phân loại, b riêng ra thùng rác, Tuy việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa rất là lớn, giúp cho môi trường xanh sạch hơn”.

Tại trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum, thời gian qua Đoàn trường đã thường xuyên tổ chức hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường. Qua đó, thu hút tất cả chi đoàn tham gia. Cụ thể, các bạn sinh viên cùng nhau chăm sóc cây hoa, làm cỏ, tỉa cành cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Em Nguyễn Thị Hải Huyền, sinh viên năm 1 ngành giáo dục Mầm non, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum nói: “Đối với bản thân tôi, việc thiết thực nhất để bảo vệ môi trường là trồng cây xanh và không thả rác, trồng cây xanh thì nó mang cho chúng ta bầu không khí trong lành, tránh ô nhiễm môi trường, tạo ra sự mát mẻ khi đến trường. Đối với tôi là một sinh viên, cũng như là một đoàn viên tôi vô cùng hưởng ứng phong trào đó, và thích phong trào đó, tôi luôn kêu gọi mọi người là hãy cùng tích cực tham gia phong trào đó để bảo vệ môi trường”.

Mục tiêu hướng đến của trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum là xây dựng môi trường học tập xanh, sạch, đẹp, an toàn. Trong đó, sinh viên đóng vai trò lực lượng nòng cốt thực hiện. Thầy giáo Nguyễn Hồng Phong, Bí thư đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cho biết: “Đoàn đã triển khai rất nhiều hoạt động, nhất là về trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường, đồng thời gửi gắm trong các em về ý thức bảo vệ môi trường, về trách nhiệm của mình đối với cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường xung quang chúng ta, môi trường tự nhiên”.

Thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Thông qua các giải pháp, hoạt động cụ thể của sinh viên, chất lượng cảnh quan môi trường đang nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, còn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến toàn xã hội./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *