(kontumtv.vn) – Sau màn ra quân tưng bừng với chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha, ĐT Đức tưởng như sẽ “làm gỏi” đội yếu nhất bảng Ghana. Thế nhưng, nếu không có pha lóe sáng của Klose với bàn thắng gỡ hòa 2-2, Đức có thể sẽ phải nhận “trái đắng”.

Được đánh giá cao hơn về mọi mặt, ĐT Đức chủ động tấn công ngay từ đầu. “Cỗ xe tăng” Đức không giấu ý định tấn công phủ đầu, nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, tạo tâm hưng phấn.

Bị ép sân, nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Ghana. Phút thứ 7, một cơ hội khá ngon ăn đã được các cầu thủ Ghana tạo ra. Gyan đã có cú dứt điểm rất nhanh đưa bóng lại đi vọt xà ngang.

Đức, Ghana, World Cup
2 đội chơi giằng co ngay từ đầu

Phút 12, pha phối hợp rất ăn ý giữa Mueller và Kroos suýt chút nữa khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, một hậu vệ Ghana đã lăn xả phá bóng. Chỉ 1 phút sau, Neuer vất vả ngã người đẩy cú sút rất mạnh của Atsu. Rõ ràng dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng Ghana đã nhập cuộc đầy tự tin.

Phút 18, Oezil có pha lên bóng bên cánh phải, trước khi căng ngang tạo cơ hội cho Khedira băng vào dứt điểm. Đáng tiếc cú sút của tiền vệ CLB Real lại đi quá nhẹ và không thắng được thủ môn Dauda. Trong nửa thời gian của hiệp 1, Đức đang nắm giữ thế trận với những bài tấn công đa dạng, cùng sự cơ động của Oezil và Goetze.

Phút 29, suýt chút nữa đã có tình huống đốt lưới nhà của các cầu thủ Ghana sau cú căng ngang của Goetze. Sức ép của ĐT Đức là rất đáng kể, nhưng hàng thủ của Ghana vẫn đứng vững.

Không những thế, phút 33, cú dứt điểm rất căng của Muntari từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn ĐT Đức Neuer phải trổ hết tài năng cản phá.

Đức, Ghana, World Cup
Đức không thể có bàn thắng trong hiệp 1

ĐT Đức vẫn chiếm hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn hẳn đối thủ, nhưng sự hiệu quả không cao.

Phút 38, Goetze đã có tình huống thoát xuống và dứt điểm rất nhanh nhưng vẫn chưa thể thắng được thủ môn Dauda.

Hệ thống phòng ngự của ĐT Ghana vẫn đang được tổ chức rất tốt. Việc cầm hòa Đức trong 45 phút đầu tiên được xem là kết quả thành công với Ghana.

Những phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2, các cầu thủ Ghana thi đấu rất sòng phẳng với ĐT Đức. Chính sự cởi mở này đã giúp ĐT Đức mở tỷ số trận đấu ở phút 51.

Đức, Ghana, World Cup
ĐT Đức có bàn mở tỷ số do công của Goetze

Vào!!! Từ tình huống tạt bóng chính xác của Khedira, Goetze đã mở tỷ số cho ĐT Đức sau pha bẵng vào và dứt điểm bẳng đầu.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, bất ngờ đã xảy ra khi Ghana có bàn thắng gỡ hòa 1-1, cũng bằng một tình huống đánh đầu chính xác của Andre Ayew.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, chỉ trong vòng 3 phút đầu hiệp 2, mỗi đội đều đã “nổ súng” một lần. Trận đấu trở về vạch xuất phát nhưng những bàn thắng khiến diễn biến trở nên rất sôi động.

Ghana tiếp tục tạo nên cú sốc lớn trên sân Fortaleza. Phút 62, tỷ số được nâng lên 2-1 cho các cầu thủ Ghana sau tình huống phản công nhanh và dứt điểm đầy quyết đoán của tiền đạo Gyan. Ghana đã chơi lột xác so với trận ra quân, trong khi hàng thủ của ĐT Đức đã chơi thiếu tập trung trong trận đấu này.

Đức, Ghana, World Cup
Ghana có liên tiếp 2 bàn thắng

Bị dẫn trước, HLV Joachim Low đã quyết định có 2 sự thay đổi người, khi Schweinsteiger vào sân thay cho Khedira và Klose thế chỗ Goetze. Sự thay đổi người đó của HLV người Đức đã mang lại hiệu quả ngay lập tức.

Phút 71, từ quả phạt góc, tiền đạo kỳ cựu Klose có mặt đúng lúc, đón cú đánh đầu của Howedes, đệm bóng ở cự li gần, gỡ hòa 2-2. Đây là bàn thắng thứ 15 của Klose ở các kỳ World Cup.

Đức, Ghana, World Cup
Klose ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho ĐT Đức

Ở những phút còn lại, cả hai đội đều chơi giằng co rất hấp dẫn. ĐT Đức có nhiều cơ hội hơn, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Với trận hòa 2-2, Đức chưa thể giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng vẫn đứng đầu bảng G. Trong khi đó, màn trình diễn của Ghana là rất đáng khen ngợi và 1 điểm với đội bóng này cũng hoàn toàn xứng đáng.

Đội hình xuất phát

Đức: Neuer, Boateng, Mertesacker, Hummels, Howedes, Khedira, Ozil, Muller, Lahm, Kroos, Gotze.

Ghana: Dauda, Mensah, Boye, Asamoah, Atsu, Boateng, A. Ayew, Muntari, Rabiu, Afful, Gyan.

Song Ngư/Vietnamet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *