(kontumtv.vn) – Sáng ngày 29/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Ban quản lý chợ Trung tâm thương mại thành phố Kon Tum tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân viên, tiểu thương và người dân đến buôn bán tại Chợ Trung tâm thương mại, Chợ Rạp 16/3.

Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh đã tổ chức lấy mẫu dịch đường hô hấp ngẫu nhiên đối với 100 người là nhân viên Ban quản lý chợ Kon Tum, các tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại Chợ Trung tâm thương mại, Chợ rạp 16/3 và người dân đến mua bán tại các chợ.

Sau khi lấy mẫu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiến hành xét nghiệm theo phương pháp realtime RT-PCR để xác định virus SARS-CoV-2 có tồn tại trong cộng đồng hay không. Trong đợt này, Trung tâm Kiểm soát bênh tật tỉnh sẽ tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm realtime RT-PCR đối với của nhân viên thu ngân, người mua hàng tại các chợ, Siêu thị Coo.op Mart, Siêu thị Vincome; test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Bến xe khách tỉnh Kon Tum cho các đối tượng lái xe, phụ xe, người thường xuyên, trực tiếp giao tiếp với hành khách.

Việc chủ động lấy mẫu để xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 rộng rãi nhằm xác định có tồn tại virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng hay không. Từ đó, chủ động các giải pháp để kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *