(kontumtv.vn) – Sáng 8/5, bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân trực tuyến toàn quốc hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có sự tham gia của đại diện một số sở, ngành liên quan.

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội – điểm tựa của bạn và gia đình”, Lễ ra quân năm nay tập trung truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quyền và lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Tại tỉnh Kon Tum, Lễ ra quân được tiếp sóng từ Trung ương và triển khai đến cấp huyện nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp, các tổ chức dịch vụ và toàn thể Nhân dân đối với chính sách BHXH, BHYT mà trọng tâm là BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Sau Lễ ra quân, các đoàn cổ động, diễu hành đã chạy xe trên các tuyến đường trung tâm thành phố Kon Tum để tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH thất nghiệp, BHYT. Tại điểm dừng chân Đào Duy Từ – Bà Triệu, đoàn cổ động tiếp tục phát file phát thanh và phát tờ rơi, tờ gấp cho người dân.

Thông qua Lễ ra quân, BHXH tỉnh mong muốn sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, giúp cơ quan BHXH thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn và đặt mục tiêu phát triển được ít nhất 200 người tham gia mới BHXH tự nguyện và 500 người tham gia BHYT trong đợt ra quân này./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *