Buổi lễ diễn ra tối ngày (20/11) tại Quảng trường Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã giao nhiệm vụ cho Đoàn thể thao Việt Nam trước khi lên đường sang Myanmar tham dự ngày hội thể thao khu vực Đông Nam Á lần thứ 27 nỗ lực thi đấu với quyết tâm cao nhất, mưu trí, dũng cảm và trung thực với tinh thần thể thao cao thượng, đạt thành tích tốt nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh yêu cầu Đoàn đoàn kết trong sinh hoạt và thi đấu, tôn trọng phong tục tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Đại hội; chân thành, hữu nghị khi giao lưu với các đoàn thể thao bạn trong khu vực và với nhân dân Myanmar.

Mỗi thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam phải thực sự là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của Việt Nam.

 

Lễ xuất quân hoành tráng của Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27

Vận động viên Pencak Silat, Nguyễn Thị Thúy nhận vinh dự đại diện cho các vận động viên phát biểu, thể hiện quyết tâm thi đấu để đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 27.

Nguyễn Thị Thúy nói: “Được thay mặt cho 519 vận động viên tham dự SEA Games 27 tuyên thệ tại buổi lễ, cảm xúc của em rất là hồi hộp, vinh dự và rất là hãnh diện. Riêng cá nhân em cùng toàn thể đội Pencak Silat đang rất nỗ lực tập luyện, cố gắng phấn đấu thể hiện hết khả năng của mình trên đấu trường quốc tế”.

Sau nghi lễ dâng hương tượng đài Bác Hồ tại quảng trường và phần lễ là chương trình văn hóa nghệ thuật được dàn dựng công phu với sự tham gia của hơn 300 vận động viên tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, cũng như sự góp mặt của các nghệ sĩ ưu tú, nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng như Trần Tiến, Việt Hoàn, Đăng Dương, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Mỹ Dung và các thành viên của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Tham gia Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay tại Myanmar, Đoàn thể thao Việt Nam có 750 thành viên, trong đó có 519 vận động viên, tham dự 29/33 môn, với mục tiêu phấn đấu là 76 HCV, xếp thứ 3 toàn đoàn./.

Theo : Ngọc Duy/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *