(kontumtv.vn) – Áp đảo nhất trong hạng mục tranh giải Cành cọ Vàng năm nay chính là nước chủ nhà Pháp với 6 phim và Mỹ với 3 phim.

Giải thưởng danh giá nhất tại LHP Cannes lần thứ 67 sẽ được trao cho những tác phẩm điện ảnh xuất sắc vào đêm bế mạc 25/5. Chính thức khởi động vào ngày 14/5 vừa qua tại Pháp, LHP Cannes năm nay có 18 bộ phim tham gia tranh giải Cành cọ vàng.

Pháp, Canada và Mỹ chiếm ưu thế về số lượng phim tranh tài. Áp đảo nhất trong hạng mục tranh giải chính là nước chủ nhà Pháp. Pháp có đến 6 phim (trong đó có những phim hợp tác sản xuất) gồm: “Clouds of Sils Maria”, “Saint Laurent”, “Winter Sleep”, “Two Days – One Night”, “The Search” và “Timbuktu”.

Mỹ dự tranh 3 phim, đáng chú ý là “The Homesman” của đạo diễn Tommy Lee Jones. Tác phẩm xoay quanh một gã cao bồi gian xảo nhận dẫn ba người phụ nữ tâm thần đi qua sa mạc miền trung nước Mỹ. Thủ vai nữ chính trong phim là diễn viên Hilary Swank, người vẫn đang ấp ủ giấc mơ giành tượng vàng Oscar thứ ba trong sự nghiệp tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
Phim “The Homesman”

Ngoài ra còn có “Foxcatcher” của đạo diễn Bennett Miller. Phim dựa trên câu chuyện có thật về nhà vô địch Champion Wrestling Olympic Mark Schultz, người có liên quan đến cái chết của một tỷ phú lập dị là người thừa kế tài sản công ty hóa chất DuPont.

Bộ phim thứ ba của Mỹ tranh giải Cành cọ Vàng năm nay là “Maps to the Stars” do David Cronenberg đạo diễn, hợp tác sản xuất với Canada.  Đây là lần thứ năm David Cronenberg tham gia tranh giải Cành cọ vàng. Giống như bộ phim “Cosmopolis” trước đây, David Cronenberg tiếp tục hợp tác với tài tử Robert Pattinson và khai thác đề tài châm biếm tầng lớp giàu có tại nước Mỹ. Bộ phim cũng có sự tham gia của rất nhiều diễn viên tên tuổi khác như Julianne Moore, Mia Wasikowska, John Cusack và Olivia Williams.

Tài tử Robert Pattinson trong “Maps to the Stars”

Trong hạng mục tranh giải, khán giả cũng được chứng kiến hai cái tên tài năng nhất của điện ảnh nước Anh ở thời điểm hiện tại. Mike Leigh, người từng có 7 đề cử Oscar trong sự nghiệp và từng giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes với Secrets and Lies sẽ đánh dấu sự trở lại sau bốn năm với “Mr. Turner”. Người còn lại, đạo diễn Ken Loach, được cho là sẽ kết thúc sự nghiệp làm phim lừng lẫy với Jimmy’s Hall, một bộ phim tiểu sử khác xoay quanh Jimmy Gralton, nhà hoạt động chính trị người Ireland trong thập niên 30.

Đức góp mặt với 2 phim: “Winter Sleep” (hợp tác với Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ) và “Clouds of Sils Maria” (hợp tác với Pháp, Thụy Sĩ). “Clouds of Sils Maria” có sự tham gia của sao “Twilight” Kristen Steward là một trong những bộ phim được khán giả mong chờ nhất tại LHP Cannes năm nay.

Ngoài ra, Tây Ban Nha, Nga, Ý, Argentina, Ireland, Bỉ cũng có đại diện tranh tài. Duy nhất một bộ phim châu Á “Still the Water” của nữ đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase vào danh sách 18 phim đề cử năm nay. Phim kể về mối tình của hai thiếu niên bị cô lập trên một hòn đảo vắng. Nữ đạo diễn thứ hai có phim tranh tài là Alice Rohrwacher (Ý) với “Le Meraviglie”.

Phim “Still The Water” – đại diện châu Á duy nhất tham gia tranh giải tại LHP Cannes năm nay

Ngoài 18 phim tranh giải chính có 49 tác phẩm đến từ 28 quốc gia sẽ được trình chiếu. Chủ tịch ban giám khảo là bà Jane Campion, nữ đạo diễn Australia từng giành giải Cành Cọ Vàng với phim “The Piano” năm 1993./.

Hà Phương/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *