Bàn thắng vào phút 91 của Kim Bo-Kyung đã cắt đứt chuỗi trận toàn thắng của Quỷ đỏ và mang về 1 điểm quí giá cho Cardiff.

Sau đợt tập trung của các ĐT quốc gia, lực lượng M.U đã tổn thất nặng với 4 trụ cột không thể thi đấu. Trong đó, đáng nói nhất là sự thiếu vắng Van Persie và Carrick. HLV David Moyes buộc phải tung “siêu dự bị” Chicharito vào sân, trám vào vị trí trung phong.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đến từ Wayne Rooney. Phút thứ 8, “chàng Shrek” nổi cơn nóng giận và đánh lén một hậu vệ Cardiff. Đây là pha phạm lỗi hoàn toàn xứng đáng nhận thẻ đỏ, nhưng trọng tài quyết định không gây căng thẳng và chỉ rút một thẻ vàng cho Rooney.

Pha quay người sút bóng đẳng cấp của Rooney. (ảnh: AP)

 

May mắn không bị đuổi khỏi sân, Rooney đã thi đấu nỗ lực hơn hẳn. Phút 15, pha phối hợp giữa bộ ba Valencia – Chicharito – Rooney đã đem đến cơ hội cho M.U. Trong pha dứt điểm, Rooney đã bình tĩnh quay người một nhịp rồi mới tung ra cú sút. Bóng chạm chân một hậu vệ áo đỏ bay vào lưới. Tỉ số được mở cho M.U.

Chỉ 4 phút sau, Fellaini có cơ hội đánh đầu từ quả tạt rất dẻo của Januzaj. Tuy nhiên, thủ môn Marshall đã xuất sắc bay người cản phá. Dường như tiền vệ cao kều người Bỉ vẫn chưa có duyên ghi bàn cho đội bóng mới.

M.U chơi dồn ép đối thủ trong những phút sau đó. Rooney và Januzaj là những mối nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ Cardiff. Đang trong thế bị ép sân, Cardiff bất ngờ tìm được bàn gỡ hòa. Phút 33, Campbell đã tận dụng rất tốt lỗi kèm người của Evans để thoát xuống. Trong pha đối mặt, Campbell tung cú sút một chạm sở trường, tung lưới De Gea. M.U đã bị gỡ hòa bởi chính một “người cũ” của mình.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa thì M.U lại vươn lên dẫn trước. Phút 45, Rooney đá phạt góc chuẩn xác cho Evra đánh đầu. Các hậu vệ Cardiff dường như đã “quên” không theo kèm đội trưởng của M.U, để cho Evra thoải mái đánh đầu tung lưới. Tỉ số được nâng lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn tiếp tục làm chủ thế trận nhưng họ lại thiếu đi sự tinh tế trong các pha dứt điểm. Phút 51, Fellaini đánh đầu ngược hiểm hóc, nhưng chưa đủ lực để đánh bại thủ thành Marshall. Ngay sau đó, Smalling băng vào sút bồi nhưng Marshall lại một lần nữa sắm vai người hùng cho Cardiff.

M.U hai lần vươn lên dẫn trước nhưng không thể giành chiến thắng. (ảnh: AP)

 

Phút 54, Cardiff đáp trả bằng tình huống lốp bóng của Campbell. Bóng đi cầu âu rất đẹp mắt nhưng lại chạm trúng xà ngang. Lỗi lớn trong tình huống này thuộc về Cleverley, khi anh đã có pha chuyền bóng sai lầm.

Cuối trận, Welbeck được tung vào sân và anh đã nhanh chóng có cơ hội. Sau pha phối hợp với Rooney, Welbeck được đặt trong tư thế rất thoải mái để dứt điểm. Nhưng tiền đạo người Anh vẫn để lại nỗi thất vọng khi sút bóng lên khán đài.

Đúng vào phút 91, Cardiff đã vùng lên để giành lại 1 điểm. Từ một quả phạt bên cánh trái, Kim Bo-Kyung lẻn xuống đánh đầu. Pha dứt điểm từ cự ly quá gần đã khiến De Gea hoàn toàn bó tay. Kết thúc trận đấu, tỉ số chung cuộc là 2-2. Với trận hòa đáng thất vọng này, M.U đã bị Man City vượt mặt và chưa thể chen chân vào top 4./.

Đội hình xuất phát:

Cardiff: Marshall, Taylor, Caulker, Turner, Theophile-Catherine, Medel, Whittingham, Mutch, Cowie, Odemwingie, Campbell.

M.U: De Gea; Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Fellaini, Cleverley, Valencia, Rooney, Januzaj, Chicharito.

 

Theo : Trọng Phú/VOV online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *