(kontumtv.vn) – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Malaysia – Sieh Kok Chi khẳng định quốc gia này sẵn sàng đăng cai ASIAD 18 thay cho Việt Nam.

Liên quan đến quyền đăng cai ASIAD 18, cho đến ngày 19/4, mới chỉ có 1 quốc gia chính thức “ngỏ ý” muốn thay thế cho Việt Nam, đó là Malaysia. Trong phát biểu mới nhất của mình, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Malaysia – ông Sieh Kok Chi khẳng định: “Nếu chúng tôi được OCA hỏi, chúng tôi sẽ ngay lập tức nhận lời đăng cai ASIAD 18.”

Malaysia là quốc gia đầu tiên lên tiếng muốn thay thế Việt Nam tổ chức ASIAD 18. (ảnh: PA)

“Thành phố Surabaya (Indonesia) đã từng thua trước Việt Nam trong việc giành quyền đăng cai năm 2012. Rất có thể họ vẫn muốn tiếp tục cạnh tranh để giành được quyền đăng cai sau khi Việt Nam rút lui. Tôi cho rằng việc Việt Nam không thể tiếp tục làm chủ nhà là một điều đáng tiếc, tuy nhiên tôi cũng hiểu những khó khăn của họ. Chúng tôi sẵn sàng ngồi lại với OCA và xem xét việc đăng cai ASIAD 18, nếu OCA cân nhắc những điều kiện của chúng tôi.”

Trên thực tế, Chủ tịch Ủy ban Olympic Malaysia – ông Tunku Imran đã từng đàm phán với OCA về một số điều khoản hỗ trợ cho Malaysia nếu nước này tổ chức ASIAD 18. Đồng thời, Malaysia cũng là quốc gia kiên trì theo đuổi quyền đăng cai ASIAD trong hai kì gần nhất. Tuy nhiên, họ đã thất bại cả hai lần. Năm 2006, quyền đăng cai thuộc về Doha (Qatar) còn năm 2010 thuộc về Quảng Châu (Trung Quốc).

“Tôi chắc rằng OCA sẽ để ý tới đề nghị của chúng tôi. Nếu những điều kiện của chúng tôi được xem xét, Malaysia sẽ rất vui vẻ tổ chức ASIAD 18 tại đất nước mình.” – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Malaysia Sieh Kok Chi cho biết thêm./.

Võ Nam/VOV online 
Theo Thestar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *