(kontumtv.vn) – “Không chỉ cứ xem kịch của cha mới buồn mà 30 năm qua, bản thân tôi chưa vượt qua được nỗi tiếc thương, sầu thảm trong lòng mình khi bố Vũ, má Quỳnh và em trai ra đi. Tôi buồn đến mức không khóc được”, MC Lưu Minh Vũ – con trai cố nhà thơ Lưu Quang Vũ chia sẻ.

MC Lưu Minh Vũ: Tôi buồn đến mức không khóc được

Cảnh trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy, đạo diễn Sĩ Tiến dàn dựng.

Nhân 30 năm ngày mất của nhà thơ, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và nhà thơ Xuân Quỳnh (1988-2018), Báo Nông thôn ngày nay, Báo điện tử Dân Việt, Nhà hát Tuổi trẻ, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức đêm thơ, nhạc, kịch “Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại”. Sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 26/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đây cũng là dịp để công chúng, những người yêu mến Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh thưởng thức những tác phẩm thơ, nhạc, kịch xuất sắc của 2 tác giả nổi tiếng này.

MC Lưu Minh Vũ: Tôi buồn đến mức không khóc được
MC Lưu Minh Vũ chưa hết sầu thảm vì sự ra đi của bố mẹ cùng em trai

Có mặt tại buổi họp báo thông tin về chương trình, MC Lưu Minh Vũ – con trai nhà thơ Lưu Quang Vũ ngồi trầm buồn. “Là người làm con, vào những ngày này, tôi rất buồn. Không chỉ cứ xem kịch của cha mới buồn mà 30 năm qua, bản thân tôi chưa vượt qua được nỗi tiếc thương, sầu thảm trong lòng mình khi bố Vũ, má Quỳnh và em trai ra đi. Tôi buồn đến mức không khóc được, chỉ ngồi 1 mình và nghĩ về những kỷ niệm của họ khi còn sống thôi”.

“Tôi yêu gia đình mình quá nên đến bây giờ tôi thấy vẫn nặng nề. Tôi tránh nói chuyện nhiều về bố và má, bởi cứ nhắc đến tôi lại thấy ám ảnh. Có một điều tôi thấy an ủi, đó có thể là số phận, họ yêu nhau quá nên sống cùng nhau và chết cùng nhau”, MC Lưu Minh Vũ chia sẻ.

Minh Vũ bảo trong ký ức của anh, má Xuân Quỳnh là một nhà thơ nổi tiếng nhưng má cũng là một người phụ nữ của gia đình. Bà lo rất cả, từ cơm ăn, nước uống, đến việc giặt giũ quần áo cho cả nhà. Bà sắp xếp việc nhà đâu ra đó, rất chỉn chu, phân công công việc cho anh em của Minh Vũ rất hợp lý.

MC Lưu Minh Vũ tiết lộ căn nhà ở phố Huế ngày xưa cả nhà sống anh hiện vẫn giữ. Mỗi lần về đó, anh như bị mê đi vì kỷ niệm và những ký ức ngày xưa – ngày gia đình quây quần và hạnh phúc. Lưu Minh Vũ nhớ lại, hồi bố, má và em trai ra đi, lúc đó Lưu Minh Vũ đã 18 tuổi, quãng thời gian hạnh phúc của gia đình anh đều chứng kiến.

MC Lưu Minh Vũ: Tôi buồn đến mức không khóc được
Đêm thơ, nhạc, kịch “Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại” sẽ diễn ra tại vào ngày 26/8 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Nhà báo Lưu Quang Định, Tổng biên tập Báo Nông thôn ngày nay, Báo điện tử Dân Việt cho hay, chương trình “Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh: Tình yêu ở lại” chỉ diễn ra một đêm duy nhất nhằm tái hiện những ký ức đẹp nhất về 2 tác giả tài năng trong lòng bạn bè, khán giả.

Chương trình gồm 3 phần: Những bài thơ, ca khúc được phổ nhạc của 2 tác giả; những lời kể, hồi ức, kỷ niệm lần đầu được kể về hình ảnh của Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh; trích đoạn vở kịch nổi tiếng “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của Lưu Quang Vũ.

Đêm nghệ thuật có sự tham gia của đạo diễn, NSND Phạm Thị Thành, các NSND Doãn Châu, Lê Khanh; NSUT Lê Chức; nhà thơ Anh Ngọc; nhà văn Lê Minh Khuê; nhạc sĩ Nguyễn Cường, Lê Tâm; các ca sĩ Tùng Dương, Ánh Tuyết; các nghệ sĩ đoàn kịch, ca nhạc Nhà hát tuổi trẻ…

Tình Lê/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *