(kontumtv.vn) – MC Phan Anh, Hồ Ngọc Hà…quyên góp, tặng quà đồng bào vùng lũ là hành động xuất phát từ trái tim thì sẽ đến trái tim.

Làng giải trí Việt hiếm khi im ắng trên truyền thông, mấy ngày nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, ồn ào không bởi scandal như thường thấy mà bởi hành động hướng về đồng bào lũ lụt miền Trung của nhiều nghệ sĩ. Trước hết phải nói tới MC Phan Anh, với lời kêu gọi quyên góp ủng hộ trên trang facebook cá nhân chỉ qua hơn 1 ngày, anh đã nhận được số tiền gần 10 tỷ đồng ủng hộ. Một con số ngoài sức tưởng tượng mà chính MC Phan Anh cũng bất ngờ.

“Quá tuyệt vời”, “Quá xúc động”, “Thật ngưỡng mộ”, “Soái ca của năm”…hàng nghìn khán giả đã bình luận, bày tỏ cảm xúc như vậy trên facebook cá nhân của MC Phan Anh, thể hiện sự đồng cảm tuyệt đối với việc làm thiết thực và kịp thời với đồng bào lũ lụt ở 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Dù không “ồn ào” như MC Phan Anh song việc Hồ Ngọc Hà tuyên bố hủy diễn rồi cùng con trai Subeo bay ra Đồng Hới và lên đường chuyển ngay hàng cứu trợ tới đồng bào huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình khiến nhiều công chúng dành thiện cảm cho cô. Hinh anh Hồ Ngọc Hà mặc bộ đồ đen giản dị đi trao quà, trò chuyện, chia sẻ với những phụ nữ nghèo vùng lũ có lẽ đẹp hơn nhiều so với những bức hình lộng lẫy, quyến rũ của cô lâu nay trên sân khấu.

Một hình ảnh khác cũng rất cảm động, Hoa hậu Đặng Ngọc Hân “ngủ gục” trên thuyền chở vào vùng lũ, rồi cô lội nước mang từng thùng mì tôm, nước uống tặng đồng bào. Trên facebook cá nhân, Ngọc Hân cho biết lý do không mặc áo phao vì cô biết bơi nên nhường cho bạn gái trong đoàn không biết bơi mặc. Cô thiếu ngủ vì vừa lo tham gia xong Festival Áo dài ở Hà Nội là vào ngay Hà Tĩnh để tặng quà giúp đỡ đồng bào.

mc phan anh tang qua dong bao lu lut tu trai tim se den trai tim hinh 1
Hoa hậu Ngọc Hân tranh thủ chợp mắt trên thuyền đi tặng quà đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh (Ảnh: FBNV)

Còn nhiều nghệ sĩ khác như: Đàm Vĩnh Hưng, Trương Ngọc Ánh, Tùng Dương, Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Noo Phước Thịnh, Thu Minh….những ngày qua trên trang facebook cá nhân của mình cũng đã và đang đứng ra ủng hộ, kêu gọi quyên góp hướng về đồng bào lũ lụt miền Trung.

Công chúng lâu nay vẫn hâm mộ, quan tâm đặc biệt đến giới nghệ sĩ nhưng cũng có không ít người “ác cảm” gọi đó là giới phù hoa, phù phiếm, đầy thị phi… Qua những việc làm thiện nguyện của mình, MC Phan Anh, Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu Đặng Ngọc Hân và nhiều nghệ sĩ đã cho công chúng thấy một cái nhìn khác, không còn là con mắt săm soi, tò mò mà là cái nhìn đầy thiện cảm, yêu mến và ngưỡng mộ.

Họ – những nghệ sĩ đã biết dùng sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng của mình để làm những việc ý nghĩa, đầy tình người, đầy nhân ái cho cộng đồng, cho xã hội. Đó là những việc mà người bình thường có thể làm được song hiệu ứng, hiệu quả thì không bao giờ được như thế.

mc phan anh tang qua dong bao lu lut tu trai tim se den trai tim hinh 2
Hồ Ngọc Hà tặng quà và trò chuyện với bà con vùng lũ Quảng Bình (Ảnh: Zing)

Vậy nhưng, đâu đó vẫn có một số người gán cho họ làm từ thiện để “đánh bóng tên tuổi”, là “làm màu”,…thậm chí, có kẻ còn lợi dụng và vin cớ để xuyên tạc sang những chuyện khác. Bởi vậy, ngay chính trong lời kêu gọi ủng hộ trên facebook, MC Phan Anh đã phải thanh minh: “Có một việc từ xưa tới giờ, tôi rất hay im lặng. Im lặng làm một mình cùng vài người bạn. Và mai kia, chúng tôi cũng vẫn thế! Không có ý ồn ào! Đó là các hoạt động thiện nguyện! Nhưng lần này, cho tôi làm cùng mọi người…”. Và anh cũng thẳng thừng gạt bỏ thị phi, tự trấn an mình: “Lòng tốt, niềm tin là sức mạnh vô bờ, neo thuyền ta giữa muôn trùng sóng gió thị phi! Thương thay, những ai kiếp làm người nhưng cứ để phần con dẫn lối! Kệ thôi, tôi lo việc của tôi. Tâm an, miệng mỉm cười”.

Trong chia sẻ mới nhất sau đợt trao quà đầu tiên ở xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình vào chiều 18/10, MC Phan Anh tâm sự: “Tôi thấy nhiều người mừng vui khi nhận quà. Đó là lý do dù rất mệt nhưng tôi thấy hạnh phúc vì mình đã làm được một điều gì đó giúp những người dân vùng lũ vượt qua khó khăn trước mắt”.

Hôm nay (19/10), MC Phan Anh cùng các tình nguyện viên tiếp tục đi trao quà cho đồng bào ở 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Nhiều nghệ sĩ khác cũng đã và đang lên đường mang lương thực, thực phẩm và những đồ dùng thiết yếu nhất cho đồng bào vùng lũ. Những hành động tương thân tương ái xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim và đọng lại mãi trong tim…!./.

 

Công Hân/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *