(kontumtv.vn) – Trước hàng thủ chắc chắn của Iran, Argentina đã gặp vô vàn khó khăn. Phải đến những phút bù giờ của trận đấu, pha lóe sáng của thiên tài Messi đã mang về chiến thắng đầy quý giá với tỷ số 1-0 cho Argentina.

osnia, HLV Sabella đã thay sơ đồ chiến thuật từ 5-3-2 chuyển sang 4-3-3. Ngoài ra, Argentina có hai thay đổi về nhân sự: hậu vệ Campnagro được thay bằng tiền đạo Higuain; Gago đá thay Rodriguez ở vị trí tiền vệ cánh phải.

Argentina,  Iran,  Messi, vòng bảng, World Cup, Messi
Người hâm mộ chờ đợi sự thăng hoa của Messi sau khi anh khai thông bế tắc từ trận đấu trước. 

Argentina đang triển khai bóng chậm từ bên phần sân nhà. Những phút đầu, đội bóng được đánh giá cao hơn nhiều là Argentina đã gặp khá nhiều khó khăn khi Iran nhập cuộc với lối đá khá rắn và áp sát nhanh. Các cầu thủ Iran tập trung với số đông ở phần sân nhà, chơi chặt chẽ, kín kẽ.

Messi mỗi khi có bóng, luôn bị 3-4 cầu thủ Iran theo sát, buộc tiền vệ đội Argentina phải di chuyển và chuyền bóng nhiều để tạo khoảng trống.

Phút 19, cơ hội rõ nhất với Argentina từ đầu trận đấu. Di Maria có pha ra chân rất nhanh từ ngay sát vạch 16m50, nhưng bóng đi vọt xà khá đáng tiếc.

Argentina bắt đầu gia tăng sức ép đáng kể lên khung thành của Iran. Phút 21, thủ môn Haghighi xuất sắc cản phá cú vuốt bóng vào góc xa của Aguero. Chỉ sau đó 3 phút, hậu vệ Rojo trong pha dâng cao tấn công, đánh đầu đưa bóng đi chêch cột dọc.

Phút 31, Messi có cơ hội đầu tiên trong trận đấu, nhưng pha sút phạt hàng rào của cầu thủ này đã đi vọt xà ngang.

Argentina,  Iran,  Messi, vòng bảng, World Cup, Messi
Argentina có khá nhiều cơ hội nhưng bàn thắng vấn chưa tới

Phút 42, Iran có câu trả lời đầu tiên của trận đấu. Cú đánh đầu rất căng của trung vệ Hosseini, sau một tình huống phạt góc bên cánh phải của ĐT Iran, đưa bóng bay vọt xà.

Những phút cuối, hàng phòng ngự Iran vẫn được tổ chứ kín kẽ, tích cực tranh chấp bóng và không ngại va chạm, đã bảo vệ được mành lưới sau 45 phút hiệp 1.

Hiệp 2 trận đấu trở nên sôi nổi hơn, khi Iran chủ động chơi phản công, thay vì phòng ngự số đông như hiệp 1. Sau 2 cơ hội của các cầu thủ Argentina ở những phút đầu hiệp 2, Iran cũng có pha lên bóng và dứt điểm khá nguy hiểm.

Messi từ đầu trận đấu không có nhiều những pha đi bóng thường thấy. Các cầu thủ Iran vẫn luôn dành sự quan tâm lớn nhất với chân sút người Argentina. Phút 58, Messi đi bóng thẳng vào trung lộ, tung cú sút chìm bằng chân trái, nhưng vẫn thiếu độ chính xác.

Argentina,  Iran,  Messi, vòng bảng, World Cup, Messi
Iran có những tình huống tấn công khiến Argentina phải thận trọng

Dù tấn công không nhiều nhưng những pha lên bóng của Iran buộc Argentina phải thận trọng trong khâu phòng ngự. Phút 61, Reza tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Argentina đi đổi hướng. 5 phút sau, Dejagah đón quả tạt từ cánh phải, đánh đầu cực mạnh khiến thủ môn Romero phải dùng đầu ngón tay đẩy bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Những phút vừa qua, chính các cầu thủ Iran lại là đội chơi ép sân.

Argentina chơi rất bế tắc trước Iran. Tưởng như nhà cựu vô địch thế giới sẽ phải chia điểm trong trận đấu này, thì đúng ở phút bù giờ 90+1 của trận đấu, Messi đã lóe sáng.

Argentina,  Iran,  Messi, vòng bảng, World Cup, Messi
Messi lóe sáng với bàn thắng giúp Argentina giành chiến thắng

Có bóng ở sát vạch 16m50, Messi đi bóng một nhịp, tung cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa, ấn định chiến thắng 1-0 đầy quý giá cho Argentina.

Bàn thắng duy nhất của Messi cũng giúp Argentina giành trọn 3 điểm, qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng F đi tiếp vào vòng trong.

Đội hình Xuất phát:

Argentina: Romero, Fernandez, Garay, Zabaleta, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria, Aguero, Messi, Higuain.

Iran: Haghighi, Haji Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam, Shojaei, Timotian, Montarezi, Ghoochannejad, Dejagah, Pooladi

Huy Phong/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *