(kontumtv.vn) – Nhằm bảo vệ vững chắc các khu dân cư, cộng đồng trước nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, tránh để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, huyện Đăk Glei đã triển khai mô hình “Lá chắn Covid-19 vùng biên giới” ở ba xã biên giới của huyện.

Theo đó, toàn huyện Đăk Glei đã thành lập được 18 tổ “Lá chắn Covid-19 vùng biên giới”, với 52 thành viên, tại 3 xã biên giới là Đăk Plô, Đăk Nhoong, Đăk Long. Mỗi tổ có từ 3 – 5 thành viên là lực lượng Công an xã, Đồn Biên phòng và tổ Covid cộng đồng các thôn, làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngăn chặn xâm canh, xâm cư, cư trú, đi lại không đúng quy định… Các thành viên tham gia trên tinh thần tự nguyện vì lợi ích chung của Nhân dân.

Sau hơn 1 tháng triển khai, mô hình “Lá chắn Covid-19 vùng biên giới” đã cho thấy hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức cho người dân vùng biên giới về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, góp phần ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan vào địa bàn./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *