(kontumtv.vn) – Nhằm từng bước khôi phục không gian văn hóa cồng chiêng, huyện Đăk Glei đã mở lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang trong vùng người dân tộc Giẻ Triêng sinh sống.

Đây là lớp đầu tiên huyện tổ chức tại thôn Đăk Xam, xã Đăk Môn. Tham gia lớp học có 22 học viên. Trong thời gian 15 ngày, nghệ nhân sẽ truyền dạy kỹ năng diễn tấu cồng chiêng, xoang như bài Quê hương chúng ta, Động viên con cháu đi bộ đội, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Ngoài việc truyền dạy cồng chiêng, xoang các học viên còn được tìm hiểu thêm về ý nghĩa các bài chiêng của dân tộc mình.

Nghệ nhân A BOI ở Thôn Đăk Giấc, xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei cho biết: “Cồng chiêng bây giờ hầu hết là quên hết rồi, lâu năm rồi chúng ta không giữ lại truyền thống, cho nên bây giờ giảng dạy cho con cháu, tôi mong muốn con cháu ai ai cũng biết cồng chiêng, làng nào làng nấy đều biết, để giữ lại bản sắc của dân tộc của mình”

Đây là hoạt động thiết thực, hiệu quả để lại nhiều ấn tượng tốt cho mọi người dân tham gia, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống trong đời sống tinh thần bà con dân tộc thiểu số, nhất là ở thôn, làng không có cồng chiêng.

                                                A Lộc

                                         Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Glei

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *