(kontumtv.vn) – Ngày 28/1, tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum, môn thi kéo co tiếp tục diễn ra các trận thi đấu bán kết ở các nội dung nam, nữ, hỗn hợp ở các bậc học THCS và THPT. Với sự nỗ lực của các vận động viên và sự cỗ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các trận thi đấu kéo co đã diễn ra căng thẳng, kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao.

Trước giờ thi đấu 30 phút, hàng trăm khán giả, cổ động viên đã có mặt tại Nhà Tập luyện, thi đấu thuộc Trung tâm TDTT tỉnh Kon Tum ở số 74 đường Lê Hồng Phong để chờ xem các trận thi đấu kéo co. Đúng như mong đợi của các cổ động viên, các trận đấu kéo co đã diễn ra khí thế với quyét tâm cao của từng vận động viên. Trong đó, trận đáu bán kết nội dung kéo co nữ THPT giữa đội Trường PTDTNT tỉnh và đội Trường PTDTNT Tu Mơ Rông đã để lại nhiều ấn tượng và nhiều cảm xúc với khán giả. Bởi lẽ đây là hai đơn vị luôn có thành tích môn kéo co tốt trong các giải thể thao.

Với các vận động viên thi đấu môn kéo co, sự nỗ lực để thi đấu cho đến kiệt sức và đôi khi gặp cả chấn thương nhưng tinh thần thi đấu thì luôn luôn mạnh mẽ.  Điều này thể hiện rõ nét khi kết thúc từng hiệp đấu, nhiều vận động viên không thể tự mình đứng lên vì quá mệt nhưng khi tiếng còi cất lên thì lại cố gắng hết sức cùng với đồng đội để làm nên chiến thắng. Vận động viên kéo co Y Niệm, Trường PTDTNT tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Hôm nay cháu thi đấu với đội Tu Mơ Rông, cháu thi đấu ba hiệp nhưng cháu bị chấn thương phải ra sân nhường cho bạn khác. Mặc dù đội Tu Mơ Rông rất mạnh nhưng đội cháu vẫn chiến thắng. Cháu tin đội của cháu sẽ dạt chức vô địch lần này”.

Kéo co là môn thi đối khán tập thể có tính đồng đội cao. Đây là môn thi chính thức nằm trong hệ thống các môn của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII có 54 đội tham gia ở 2 độ tuổi là THCS và THPT. Các đội sẽ tranh tài ở các nội dung kéo co nam, kéo co nữ và kéo co hỗn hợp gồm 4 nam và 4 nữ. Là một môn thi tập thể, cần nhiều vận động viên nên việc đăng ký tham gia thi đấu môn kéo co cũng là nỗ lực rất lớn đối với nhiều đơn vị, đặc biệt là đơn vị ở xa. Thầy giáo Huỳnh Ngọc Lý, Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông nói: “Do ít người nên vận động viên của chúng tôi không thay thế được cho các nội dung tập thể như môn kéo co. Đặc biệt kéo co lần này chúng tôi tham gia không có người thay thế nên có nhiều khó khăn, nhưng các em cũng đã cố gắng hết sức và cũng đã đạt thành tích trong môn kéo co này ở vòng bán kết, đó là đạt huy chương đồng. Đoàn trường chúng tôi tham gia cũng đạt rất nhiều giải đó là 1 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 17 huy chương đồng”.

Theo quy định của Ban Tổ chức, các đội tham gia môn kéo co phải đảm bảo hạng cân cho các vận động viên. Trong đó, tổng số kg đối với nữ bậc THCS là 400 kg, với nam THCS là 440 kg và hỗn hợp là 420 kg. Đối với bậc THPT nữ không quá 440 kg, hỗn hợp nam nữ là 460 kg và nam là 480 kg. Về cơ bản các đoàn đều chuẩn bị tốt các điều kiện thi đấu của vận động viên. Vì vậy, quá trình thi đấu diễn ra thuận lợi, không xảy ra tranh chấp hay khiếu nại. Ông Võ Bửu Nhi, Tổ trưởng Tổ Trọng tài môn đẩy gậy – kéo co Hội Khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII cho biết: “Những năm trước môn kéo co quả thật là họ đăng ký cho đủ số lượng để đánh giá toàn đoàn. Năm nay tôi thấy họ đầu tư về chuyên môn và mục tiêu để lấy thành tích. Các đội đầu tư nhiều về cơ sở vậy chất  như giày ASISD, trang phục bảo hộ, các đội đầu tư từ 35- 40 triệu để mua dụng cụ thi đấu. Thứ hai chiến thuật của các đội cũng thi đấu rất tốt, có sự nghiên cứu, tập luyện và hiểu luật nên thuận tiện cho chúng tôi làm trọng tài trong bộ môn kéo co này”.

Ngày 29/1, môn kéo co sẽ diễn ra các trận bán kết và chung kết ở một số nội dung. Vì vậy, không khí thi đấu môn kéo co sẽ tiếp tục có nhiều trận đấu hay và kịch tính. Thành công của bộ môn kéo co cả về số lượng và chất lượng chuyên môn sẽ góp phần tạo nên thành công của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Kon Tum lần thứ VIII.

Văn Hiển – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *