(kontumtv.vn) – Tết là dịp đoàn viên, ai cũng muốn có những ngày nghỉ ngơi, sum vầy bên gia đình, nhất là với những người đã xa nhà trong thời gian dài. Tuy nhiên, vì đại dịch Covid – 19, nhiều người phải thực hiện quy định cách ly y tế và làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung. Chính vì vậy, niềm vui đoàn viên là niềm mong ước lớn đối với mỗi công dân, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại đây.

Nhiều năm đi làm xa quê, năm nay, anh Ngô Tiến Dũng ở thôn Đăk Bình, xã Đăk Ngọk, huyện Đăk Hà chủ động sắp xếp công việc để đưa vợ và con nhỏ từ TP. HCM về sớm, đón Tết cùng gia đình. Khi công việc trang trí nhà cửa vừa xong, cũng là lúc anh cùng vợ và đứa con nhỏ nhận được yêu cầu cách ly y tế tập trung. Gác lại những dự định, anh đưa gia đình vào đón Tết tại khu cách ly tập trung huyện Đăk Hà. Anh Ngô Tiến Dũng chia sẻ: “Sau khi từ TP. HCM mình về thì đưa cả vợ con về để ăn Tết đoàn viên cùng gia đình. Nhưng khi nhận được cái quyết định cách ly thì thực sự ra mình rất là buồn. Vì tâm lý chung của ai cũng vậy thôi, người nhà cũng thế”.

Để giúp các công dân yên tâm thực hiện đủ thời gian cách ly theo quy định, ngoài việc chăm lo đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, Ban Điều hành khu cách ly đã trang bị hệ thống Wifi để các công dân có thể làm việc trực tuyến và gửi lời thăm, chúc sức khỏe người thân qua mạng Internet. Đồng thời, bố trí không gian riêng để người nhà gặp gỡ, thăm hỏi các công dân cách ly. Tuy nhiên, việc phải xa gia đình trong những ngày Tết là điều không ai mong muốn.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, khu cách ly tập trung huyện Đăk Hà tiếp nhận và thực hiện cách ly y tế 83 công dân đi về từ vùng có dịch theo quyết định của Bộ Y tế. Qua lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi dịch tễ, đến ngày 14/2 (tức ngày 03 Tết âm lịch), có 16 công dân đủ điều kiện giải cách ly, còn 67 công dân đã tiến hành lấy mẫu lần hai và dự kiến được về nhà trước ngày 10 âm lịch. Niềm vui ngày đoàn viên với gia đình là điều tất cả các công dân đang mong đợi. Anh Ngô Tiến Dũng chia sẻ: “Nói chung rất là vui ạ. Những ngày nay thì cũng rất là chờ đợi rồi. Chỉ mong được sớm ra khỏi đây khi mà sức khỏe của mình đảm bảo tốt. Về rồi thì mình sẽ ăn Tết thêm lần nữa”.

“Thực sự thì em không biết là hôm nay mình được gọi để lấy mẫu xét nghiệm ạ. Vì em vào đây từ ngày 4/2, đáng lẽ hai ngày nữa mới lấy mẫu. Nhưng nay được gọi lấy mẫu, em rất vui vì có thể được về nhà sớm”. Em Nguyễn Thị Huyền Trang (thôn 10, xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) nói.

Để đảm bảo phục vụ các công dân thực hiện cách ly tập trung, huyện Đăk Hà bố trí 11 cán bộ, chiến sỹ thường xuyên làm công tác y tế, hậu cần. Ngoài ra, có nhiều chiến sỹ công an tình nguyện luân phiên trực, đảm bảo an toàn cho khu cách ly. Niềm vui đoàn viên ngày Tết không chỉ là mong muốn hiện hữu trong tâm lý những người thuộc diện cách ly y tế mà cả với 11 cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại đây.,Trung úy Hoàng Bảo Trung, Công an huyện Đăk Hà nói: “Những ngày Tết thì ai trong chúng ta đều mong muốn về vui vầy cùng gia đình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đây thì tôi sẽ về vui vẻ cùng gia đình vì ở nhà, bố mẹ cũng đang rất mong chờ. Sẽ được chung vui bên mâm cơm gia đình và gửi những lời chúc Tết trực tiếp dù hơi muộn’.

Tết cổ truyền của dân tộc là dịp để các thế hệ trong gia đình quây quần bên nhau trò chuyện, vui đùa. Đây còn là dịp để các thành viên trong gia đình dành cho nhau những tình cảm sau một năm lao động vất vả. Nhưng dịp Tết năm nay, có rất nhiều người vẫn đang chịu thiệt thòi, hy sinh niềm vui của bản thân để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, xã hội. Với họ, niềm vui ngày Tết đoàn viên dẫu muộn nhưng sẽ trọn vẹn hơn khi trở về an toàn từ những khu cách ly.

                                        CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *