(kontumtv.vn) – Chơi tấn công biến ảo và dứt điểm sắc lẹm, Pháp dễ dàng hủy diệt Thụy Sỹ 5-2 trong trận cầu mà Les Bleus hoàn toàn làm chủ cuộc chơi.

So với ngày ra quân, mỗi bên đều có hai sự thay đổi ở tuyến trên. Giroud cùng Sissoko được đá chính thay Pogba và Griezmann. Trong khi đó, phía Thụy Sỹ, Mehmedi và Seferovic xuất trận từ đầu vì gây ấn tượng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trận gặp Ecuador.

Pháp, Thụy Sỹ
Giroud đánh đầu mở tỉ số

Nhập cuộc với tốc độ chậm, nhưng Pháp nhanh chóng cho thấy tư thế “bề trên” của mình với cơ hội ngay phút thứ 5. Ở vị trí trống trải bên ngoài vòng cấm, Benzema cứa lòng kỹ thuật. Tiếc rằng, bóng lại đi sạt cột gang tấc.

Thụy Sỹ sớm gặp tổn thất về nhân sự vì trung vệ Von Bergen dính chấn thương ở vùng mặt và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Senderos.

Phút 17, Pháp được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Valbuena chuyền vào chính xác để Giroud bật cao đánh đầu tung lưới Thụy Sỹ, khai thông bế tắc trận đấu.

Chưa hết bàng hoàng, đoàn quân áo đỏ tiếp tục nhận bàn thua thứ hai ngay sau đó. Behrami để mất bóng và Pháp phản công, Benzema kiến tạo để Matuidi lao xuống kết thúc chìm vào góc gần nhân đôi cách biệt.

Pháp, Thụy Sỹ
Matuidi sút chìm nhân đôi cách biệt

Nhận hai bàn thua trong vòng hai phút, Thụy Sỹ đang thực sự hoảng loạn. Trong khi đó, các học trò HLV Deschamps thoải mái về tinh thần và chơi khá thong dong.

Từ giữa hiệp một, HLV Hitzfeld thúc giục các học trò vùng lên. Xhaka ngả người volley đưa bóng nằm gọn trong lưới Lloris nhưng trọng tài không công nhận vì lỗi việt vị.

Phút 30, Mehmedi dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú sút chìm hiểm hóc buộc Lloris đẩy ra. Xaquiri băng lên kết thúc chéo góc nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với ĐT Thụy Sỹ.

Ở tình huống Pháp phản công, Djourou phạm lỗi ngớ ngẩn với Benzema trong vòng cấm. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, tiền đạo đeo áo số 10 lại không thắng được thủ môn Begnalio. Cabaye lao vào đá bồi cũng dội xà ngang.

Pháp, Thụy Sỹ
Valbuena nâng tỉ số lên 3-0

Mặc dù vậy, đến cuối hiệp một, “những chú gà trống Galouis” cũng tìm được bàn thắng thứ ba. Vẫn là một đợt lên bóng thần tốc, Giroud dạt sang biên trái rồi căng ngang dọn cỗ để Valbuena đệm vào gôn trống nâng tỉ số lên 3-0.

Kết quả hoàn toàn xứng đáng với những gì mà thầy trò Deschamps thể hiện. Thụy Sỹ dường như vỡ trận và bắt đầu hiệp hai với tâm lý vô cùng nặng nề.

Qua giờ giải lao, Thụy Sỹ cố gắng dồn lên tìm bàn rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên, các đợt tấn công của họ thiếu sự đột biến nên không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Pháp.

Pháp, Thụy Sỹ
Benzema cũng có bàn thắng cho riêng mình

Đoàn quân Les Bleus vẫn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phản công. Benzema tung ra cú sút căng đầu vòng cấm ở phút 60 nhưng trúng người hậu vệ áo đỏ đi qua xà.

Ngay sau khi vào thay Giroud, Paul Pogba đã ghi dấu ấn với cú vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ để Benzema thoát xuống volley ở cự ly gần nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 73, nhận đường kiến tạo thuận lợi của Benzema, Moussa Sissoko đệm lòng kỹ thuật hạ gục thủ thành Begnalio.

Khoảng thời gian cuối trận, hàng thủ Pháp xuất hiện dấu hiệu chủ quan. Dzemalli gỡ lại một bàn cho Thụy Sỹ bằng cú sút phạt xuyên hàng rào cực kỳ đẹp mắt.

Pháp, Thụy Sỹ
Niềm vui của các cầu thủ Pháp

Đến phút 87, Inler vẩy đường chuyền tinh tế tạo điều kiện để Xhaka bắng xuống volley chân trái ấn định kết quả 2-5.

Đội hình ra sân

Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Sakho (Koscielny 66′), Cabaye, Valbuena (Griezmann 82′), Giroud (Pogba 63′), Benzema, Matuidi, Sissoko

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen (Senderos 9′), Inler, Seferovic (Drmic 70′), Xhaka, Behrami (Dzemaili 46′), Rodriguez, Mehmedi, Djourou, Shaqiri.

Bàn thắng: Giroud 17′, Matuidi 18′, Valbuena 40′, Benzema 67′, Sissoko 72′ – Dzemaili 81′, Xhaka 87′.

* Anh Tuấn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *