(kontumtv.vn) – Dù hè năm nay tiếp tục rơi vào bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, nhưng với các hoạt động hè online thiết thực, các em nhỏ vẫn có một mùa hè được trải nghiệm, được rèn luyện, phát triển năng khiếu một cách phù hợp.

Do dịch Covid-19 nên các trung tâm, câu lạc bộ kĩ năng trên địa bàn thành phố Kon Tum tạm dừng họat động. Không thể đón các em nhỏ đến sinh hoạt, tập múa trong đợt này, Vũ Đoàn Ngọc Linh, thành phố Kon Tum đã tổ chức cuộc thi online Dancer Tiktok “ Tránh dịch an toàn – Bé vui, bé khỏe”. Chị Nguyễn Thị Linh, Chủ nhiệm vũ đoàn Ngọc Linh cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm thôi thúc đam mê nhảy của các em nhỏ, với hình thức vận động linh hoạt cũng giúp các em đỡ nhàm chán trong mùa dịch. Diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10/8, thành công nhất của chương trình là thu hút được sự tham gia của nhiều em nhỏ với các video nhảy dự thi mang tính nghệ thuật cao. Chị Nguyễn Thị Linh cho biết: “Số lượng bài gửi về dự thi rất là nhiều, tinh thần của các bạn rất là hồ hởi và vui vẻ còn phụ huynh cũng thế.. Với BTC đấy cũng là một trong những động lực để Vũ Đoàn Ngọc Linh cũng như là nhiều Trung tâm năng khiếu cho các bạn nhỏ có thêm động lực để tổ chức nhiều sân chơi vui khỏe và có ích.”

Để đảm bảo an toàn, các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung trong dịp hè bị hạn chế. Song, nhờ các chương trình, hoạt động online thiết thực đã giúp các em nhỏ giảm việc xem ti vi và điện thoại quá nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện nhiều phần việc, hoạt động, hướng tới hỗ trợ các em nhỏ có được mùa hè bổ ích, an toàn hơn. Cùng với công tác tuyên truyền, giáo dục, Thành đoàn Kon Tum còn hướng đến các hoạt động hè trực tuyến. Trong đó, nổi bật đã phối hợp với Trung tâm VHTT TTN tỉnh tổ chức cuộc thi ảnh trực tuyến “Nụ cười vào hè”.

Năm nay dịch covid -19 diễn biến phức tạp hơn năm ngoái nên mùa hè của em Phan Nhật Quang có phần buồn hơn. Bản thân rất thích thú với các cuộc thi online nên em đã đăng kí tham gia cuộc thi ảnh “ Nụ cười vào hè”. Đồng thời, hằng ngày em còn thử sức với nhiều chương trình online khác để khám phá khả năng của bản thân, trau dồi kĩ năng, tự tin hơn trong cuộc sống. Chị Trương Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Thành đoàn Kon Tum cho biết, thông qua cuộc thi, những khoảnh khắc thường nhật của các em đã để lại cho người xem nhiều ấn tượng khó quên, đặc bệt là sự lạc quan của các em trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, các chương trình online là hình thức sinh hoạt hiệu quả, dễ tiếp nhận với trẻ em. Do đó, các bậc phụ huynh hay lựa chọn chương trình onilne về kiến thức, kĩ năng phù hợp cho con em mình trong mùa hè này. Với sự sát cánh của phụ huynh với con em trong từng hoạt động còn góp phần gắn kết tình cảm trong gia đình. Chị Hoàng Linh Đan ở xã Ia Chim, thành phố Kon Tum cho biết: “Những cuộc thi được tổ chức online như thế này thì bé cảm thấy là phấn khởi, rất là vui và riêng bản thân tôi thì thấy những cuộc thi này cũng rất là lành mạnh và tạo cho các bé một sự năng động cho nên tôi cũng rất tạo điều kiện để cho bé tập luyện và nhảy múa mỗi ngày.”

Năm học mới sắp bắt đầu, hy vọng thời gian còn lại của dịp hè sẽ có thêm những hoạt động, chương trình bổ ích để các em có nhiều trải nghiệm thú vị, đảm bảo an toàn trong mùa dịch./.

Cát Tiên – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *