(kontumtv.vn) – Bàn thắng duy nhất của Thomas Muller giúp Đức vượt qua Mỹ để giành ngôi đầu bảng G với 7 điểm. Trong khi đó, dù thất bại nhưng thầy trò Klinsmann vẫn giành vé vào vòng 16 đội.

Dù chỉ cần một kết quả hòa thì Đức và Mỹ sẽ dắt tay nhau đi tiếp, tuy nhiên đoàn quân của Joachim Loew đã nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Ngay ở phút thứ 2, Thomas Muller có cơ hội nâng cao số bàn thắng ở World Cup năm nay, tuy nhiên chân sút của Bayern Munich lại dứt điểm hụt. Podolski tiếp ứng ngay sau đó cũng không thành công.

Đức, Mỹ, World Cup, Ronaldo
Đức, Mỹ, World Cup, Ronaldo
Nữ CĐV Mỹ đội  mưa để cổ vũ cho đội nhà

Die Mannschaft tiếp tục nắm giữ thế trận và uy hiếp khung thành Howard. Những pha tấn công từ hai cánh của ĐT Đức khiến hàng phòng ngự của Mỹ liên tục bị chao đảo.

Sau những phút đầu để đối thủ có phần lấn lướt, các học trò của HLV Jurgen Klinsmann dần quân bình thế trận và có những pha đáp trả về phía khung thành củ Neuer.

Phút 22, Mỹ có pha phản công chớp nhoáng, Zusi sau tình huống khống chế khéo léo rồi tung cú sút chéo góc rất căng. Tiếc cho tuyển Mỹ, bóng đi hơi cao so với khung thành của ĐT Đức.

Đức, Mỹ, World Cup, Ronaldo
Tình huống ghi bàn duy nhất của Muller

Trước đó Beasley cũng có cơ hội phá vỡ thế quân bình của trận đấu, nhưng pha dứt điểm của hậu vệ mang áo số 7 của tuyển Mỹ lại thiếu chính xác.

Cũng phải nói rằng, cơn mưa to trút xuống sân Arena Pernambuco khiến sân trơn bóng ướt và ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của hai đội.

Phút 34, đón đường chuyền của đồng đội, Mesut Ozil đột nhập vòng cấm Mỹ, loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm. Đáng tiếc cho “cỗ xe tăng”, Howard đã kịp thời cứu thua cho đội nhà.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt nên không có nhiều cơ hội được tạo ra. Việc hai đội lựa chọn lối chơi thận trọng cũng là điều dễ hiểu khi thời tiết trên sân không ủng hộ.

Qua giờ giải lao, HLV Loew quyết định tung lão tướng Klose vào sân thay cho Podolski. Và khi hiệp 2 trôi qua được 10 phút, lưới của Mỹ đã phải rung lên. Cái tên đã hiện lên trên bảng tỷ số chính là Thomas Muller.

Đức, Mỹ, World Cup, Ronaldo
Đức vào vòng sau với ngôi đầu bảng G

Trước đó, Howard đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Klose, nhưng thủ thành người Mỹ bị khuất phục bới cú đá bồi của tiền đạo Bayern. Đây cũng là lập công thứ 4 của Muller tại World Cup lần này, bằng với thành tích của Neymar và Messi.

Dù bị dẫn trước, nhưng đội bóng đến từ xứ sở cờ hoa cũng không tỏ ra quá vội vàng trong việc tìm kiếm bàn thắng. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha đang tạm dẫn Ghana 2-1. Và nếu tỷ số này giữ nguyên, thì Mỹ và Đức sẽ cũng nhau đi tiếp ở bảng G.

Bên kia chiến tuyến, Die Mannschaft cũng không quá mặn mà với việc ghi thêm bàn thắng và chủ yếu chơi cầm chừng để tránh những chấn thương đáng tiếc.

Phút 80, Ozil có pha nhả bóng lại cho Howedes băng lên dứt diểm, tuy nhiên bóng đi không chính xác.

Trước khi trận đấu khép lại, Bedoya và Dempsey có cơ hội làm tung lưới Đức, nhưng cả hai pha dứt điểm đều không trúng đích. Dù vậy, tỷ số 1-0 nghiêng về thầy trò Loew giúp cả hai đội cùng tiến bước vào vòng knock-out.

Bởi ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha chỉ có được chiến thắng sát nút 2-1 trước Ghana. Dù có cùng 4 điểm với Mỹ, nhưng Ronaldo và các đồng đội thua đoàn quân của Klinsmann về hệ số bàn thắng bại.

Đội hình ra sân:

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Mertesacker, Howedes; Lahm, Schweinsteiger (Gotze 75), Kroos; Podolski (Klose 46), Ozil (Schurrle 88), Muller

Mỹ: Howard; Johnson, Gonzalez, Besler, Beasley; Jones (Bedoya 58), Bradley, Beckerman, Davis, Zusi (Yedlin 83); Dempsey

Bàn thắng: Muller 54

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *