(kontumtv.vn) – Dịp Tết Dương lịch 2015, do được nghỉ 4 ngày, khách đăng ký tour du lịch tăng khoảng khoảng 10 đến 20% so với năm ngoái.

Trong đó, khách đăng ký tour du lịch trong nước chiếm tỷ lệ lớn hơn so với khách đăng ký tour du lịch nước ngoài. Lượng khách đăng ký đi nhiều các tour khám phá miền núi phía Bắc như Mộc Châu, Hà Giang, Sa Pa, hoặc về phía Nam như Đà Nẵng, Đà Lạt.

Ngoài ra, tour du lịch tâm linh cũng được nhiều người dân lựa chọn. Nhiều công ty du lịch đã đưa ra những hình thức ưu đãi, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn, thậm chí có những tour du lịch giảm giá đến 20% để thu hút du khách.

Trong những ngày lễ Tết, Mộc Châu thu hút được khá nhiều khách du lịch

Ngành du lịch Việt Nam phấn đấu năm 2015 đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 41 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 270.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch sẽ triển khai các chương trình hành động hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu Du lịch Việt Nam “An toàn, thân thiện, chất lượng”; Tiếp tục triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”.

Kỳ vọng vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2015, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch lữ hành Ngọc Anh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: “Sang năm mới 2015, tất cả những người làm trong ngành du lịch đều mong muốn được giới thiệu tới tất cả du khách trên mọi miền của Tổ quốc cũng như khách quốc tế về phong tục tập quán của con người Việt Nam”.

“Đặc biệt năm 2015, theo như dự báo của Tạp chí Thế giới thì chúng tôi cũng rất vui mừng khi Việt Nam thuộc Top 5 quốc gia hàng đầu nên đến năm 2015, chúng tôi hy vọng số lượng khách quốc tế sẽ đến Việt Nam đông. Chúng tôi cũng tâm niệm rằng sẽ phải cải thiện các dịch vụ để làm cho du khách có được ấn tượng thật tốt với Việt Nam”, ông Thành nói./.

Bảo Ngọc/VOV- Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *