(kontumtv.vn) – Huyện Kon Plông đã tổ chức Hội nghị bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn.

Trong thời gian qua, huyện đã tập trung chỉ đạo công tác phân luồng học sinh tại các cơ sở giáo dục theo từng nguyện vọng; thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp, phối hợp với trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum thực hiện công tác tư vấn, giáo dục hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho học sinh có hiệu quả. Tuy nhiên chất lượng giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động vẫn chưa đáp ứng được tiềm năng phát triển của huyện. Theo kết quả rà soát năm 2020, trên địa bàn huyện có hơn 100 em đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nhưng chưa có việc làm, trong đó có 41 em đang có nhu cầu đi làm. Bên cạnh đó, các em sau đào tạo nghề nghiệp vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng lao động của các đơn vị.

Hội nghị đã thảo luận nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn huyện. Trong đó, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình giáo dục đào tạo của huyện gắn với phát triển du lịch trên địa bàn; mở các lớp đào tạo nghề hướng dẫn viên du lịch, ẩm thực, pha chế thực phẩm để tạo điều kiện, thu hút các em học nghề sau tốt nghiệp Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

CTV Phong San – Thiều Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *