(kontumtv.vn) – Thực hiện lộ trình nâng cao chất lượng lao động nông thôn, từ 2005 đến nay, huyện Đăk Hà mở lớp đào tạo nghề cho gần 7.000 lao động nông thôn.

Trong đó, có gần 6.000 lao động được đào tạo nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp, sơ chế, chế biến và bảo quản nông sản. Ngoài ra, có gần 1.000 lao động được đào tạo nghề lĩnh vực phi nông nghiệp. Nhờ linh hoạt trong việc đào tạo nghề theo hướng đáp ứng đúng nhu cầu của người học, các học viên có điều kiện được học và thực hành, đảm bảo chất lượng đầu ra sau đào tạo. Hiện nay, trên 95% học viên được đào tạo là người DTTS, hộ nghèo, hộ cận nghèo thiếu việc làm có việc làm ổn định, mang lại nguồn thu nhập và phát triển các mô hình kinh tế của gia đình.

Bên cạnh đó, huyện chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ cao cho cán bộ, đảng viên và nhân dân để nâng cao trình độ dân trí, chất lượng lao động nông thôn. Qua đó, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, khai thác có hiệu quả nguồn lực của địa phương, nâng mức thu nhập bình quân đầu người tăng lên hơn 46 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm xuống còn gần 15%./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *