(kontumtv.vn) – Qua kiểm tra, tư vấn dạy học và ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã đề ra một số định hướng cho các cơ sở giáo dục để nâng cao hiệu quả công tác này.

Còn khoảng 1 tháng nữa sẽ diễn ra kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Do đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường, căn cứ vào kết quả thi thử tốt nghiệp THPT để rà soát, điều chỉnh kế hoạch ôn thi cho phù hợp với từng môn học, từng đối tượng học sinh. Trong đó, tập trung bóc tách số học sinh có nguy cơ không đậu tốt nghiệp, hỗ trợ các em một cách cụ thể.

Ngoài ra, quan tâm tạo môi trường học tập, sân chơi bổ ích cho học sinh trong quá trình ôn tập, nhất là các trường phổ thông dân tộc nội trú. Riêng đội ngũ giáo viên ôn thi, cần không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tham khảo các đề thi minh họa, đề thi tốt nghiệp những năm gần đây về cấu trúc, mức độ đề để xây dựng các câu hỏi tương ứng, đảm bảo hệ thống kiến thức cho học sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Kon Tum có trên 4.750 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó, có gần 240 thí sinh tự do./.

Cát Tiên – Văn Hiển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *