(kontumtv.vn) – Sáng 16/12, tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Tổ chức Unicef phối hợp với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội truyền thông về Quyền được giáo dục, bao gồm phòng chống phân biệt đối xử, bạo hành đối với trẻ khuyết tật năm 2020. Dự ngày hội có Tiến sỹ Tạ Ngọc Trí, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngày hội diễn ra các hoạt động như vẽ tranh chủ đề “Yêu thương và chấp nhận sự khác biệt, chống bạo lực học đường”; hoạt động văn hóa, văn nghệ; thi các trò chơi dân gian nhảy bao bố, kéo co, ném bóng vào rổ; giao lưu, tương tác với các em học sinh về chủ chủ đề bắt nạt học đường…

Đây là hoạt động có ý nghĩa đối với giáo dục cả nước nói chung và giáo dục huyện Ngọc Hồi nói riêng trong công tác chăm sóc, bảo vệ quyền được giáo dục của trẻ em khuyết tật, hạn chế tối đa tình trạng phân biệt, đối xử, kỳ thị và bạo hành đối với trẻ khuyết tật. Qua đây, kêu gọi các ban, ngành đoàn thể của huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo tích cực vào cuộc quan tâm hơn trong công tác chăm sóc, bảo vệ quyền được giáo dục của trẻ khuyết tật, nói không với tình trạng phân biệt đối xử, kỳ thị và bạo hành với trẻ em khuyết tật; tạo mọi điều kiện để trẻ khuyết tật và người khuyết tật được sống trong môi trường an toàn, được sống, học tập và hòa nhập, không kỳ thị, phân biệt. Đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với người khuyết tật nói chung, trẻ em và học sinh khuyết tật nói riêng.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức Unicef trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000đ cho 30 học sinh khuyết tật tiêu biểu vượt khó vươn lên, có thành tích cao trong học tập.

CTV Tuyết Mai – Thu Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *