(kontumtv.vn) – Tại trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh đoàn Kon Tum phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Hướng nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2023 với chủ đề “Hiểu mình – Hiểu nghề – Sáng tương lai”.

Tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh lần này có hơn 1.000 học sinh thuộc trường THPT trên địa bàn thành phố Kon Tum. Tại đây, đại diện các trường Đại học, Cao đẳng và các chuyên gia tâm lý đã cung cấp thông tin về những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; quy chế tuyển sinh mới nhất của Bộ GD&ĐT và khung học phí các trường Đại học – Cao đẳng; tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; những nguyên nhân và hậu quả do chọn ngành nghề sai; yếu tố cần để chọn đúng ngành nghề; cách trang bị tâm lý – sức khỏe học tập, mùa thi. Đồng thời, học sinh cũng tích cực trao đổi đối với ngành, nghề mình yêu thích; yêu cầu thị trường lao động hiện nay hay những băn khoăn khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện gia đình…

Thông qua Ngày hội giúp cho học sinh, nhất là các em lớp 12 trang bị kỹ năng cần thiết để có thể lựa chọn nghề nghiệp đúng sau này. Đây cũng là dịp khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương.

Dịp này, Tỉnh đoàn Kon Tum còn tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại huyện Đăk Hà./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *