(kontumtv.vn) – Sáng ngày 12/5, Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐ – TB&XH) phối hợp với Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Ngày việc làm năm 2022. Ngày việc làm năm nay thu hút khoảng 300 người lao động, đoàn viên, thanh niên, quân nhân sắp xuất ngũ tham gia để các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, phỏng vấn, tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp.

Trong năm 2022, UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho các Sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tạo việc làm mới, duy trì và mở rộng việc làm cho 6.200 người. Theo đó, Sở LĐ – TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm chủ động phối hợp với Phòng LĐ – TB&XH và các đơn vị đã tổ chức được 10 hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm tại các xã; 06 phiên giao dịch việc làm lưu động tại các huyện và các hoạt động tư vấn khác. Riêng 4 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã hỗ trợ cho gần 300 lao động có việc làm ổn định.

Tham gia Ngày việc làm năm 2022 có 50 doanh nghiệp, đơn vị đăng ký nhu cầu tuyển dụng với hơn 5.200 vị trí việc làm. Trong đó, việc làm trong tỉnh hơn 1.000 vị trí; ngoài tỉnh trên 2.800 vị trí; xuất khẩu lao động hơn 1.400 vị trí. Có 02 trường Cao đẳng, cơ sở đào tạo có nhu cầu tuyển sinh đào tạo năm 2022-2023 với hơn 3.000 chỉ tiêu, đào tạo 16 ngành, nghề trình độ Cao đẳng; 19 ngành, nghề Trung cấp và 15 nghề sơ cấp. Đặc biệt, có 14 doanh nghiệp, đơn vị trực tiếp tham gia phỏng vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề tại Ngày việc làm năm 2022.

Các doanh nghiệp, đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại Ngày việc làm đều là doanh nghiệp, đơn vị có uy tín, hoạt động kinh doanh hiệu quả; có chính sách tiền lương và các chế độ phúc lợi tốt; có nhu cầu tuyển lao động với số lượng lớn và nhiều vị trí việc làm hấp dẫn.

Ngày việc làm có ý nghĩa rất quan trọng, trong bối cảnh thời gian qua đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, tác động đến đời sống, việc làm của nhiều công nhân lao động, đặc biệt ở bộ phận lao động giản đơn. Đây là cơ hội tốt giúp người người lao động thất nghiệp sớm tìm kiếm được việc làm, quay trở lại thị trường lao động, có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần./.

 

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT TP. Kon Tum

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *